Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Nissan triệu hồi khoảng 25.000 xe Sunny và Leaf bởi lỗi túi khí

Nissan vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 25.283 xe Leaf và Sunny ở Mỹ nhằm khắc phục lỗi liên quan tới hệ thông túi khí an toàn trên xe.
Mẫu xe Nissan nằm trong diện triệu hồi lần này, gồm có Nissan Leaf sản xuất từ ngày 20.9.2014 đến 13.12.2016 và Nissan Sunny hay còn có tên Sentra tại thị trường Mỹ, được sản xuất từ ngày 1.9.2014 tới 31.12.2016.


Hệ thống túi khí trên các dòng xe này được xác định do thương hiệu Daicel, có trụ sở đặt tại Kentucky, Mỹ cung cấp. Qua kiểm tra, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Nissan lần này là bởi hệ thống túi khí an toàn trên xe vận hành không đúng như thiết lập từ nhà sản xuất. Túi khí hành khách phía trước nhiều khi không hoạt động khi xảy ra tai nạn, gây nguy hiểm cho người dùng.
Việc triệu hồi 25.283 xe Leaf, Sunny lần này dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 11.6 sắp tới. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản Nissan cho biết chưa có một vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Nissan đã gửi thông báo đến các chủ xe sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi và khuyến cáo họ nên lên lịch hẹn với các đại lý, trạm dịch vụ để mang xe tới sửa chữa. Những xe bị lỗi sẽ được kiểm tra và miễn phí thay thế hệ thông túi khí phía trước.
Đây không phải là lần đầu tiên Nissan triệu hồi Leaf, Sunny bởi lỗi túi khí. Năm ngoái hãng xe Nhật đã mở chiến dịch triệu hồi 4.355 chiếc Sunny và Leaf nhằm khắc phục lỗi túi khí an toàn hoạt động thiếu hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét