Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Kia loại bỏ xe thể thao Cerato Koup

Mẫu xe từng một thời được các dân chơi ưa chuộng nay đã dần lỗi thời và không còn thích hợp, buộc hãng xe Hàn Quốc phải quyết định loại bỏ nó khỏi danh mục sản phẩm.
Đại diện của Kia tại Mỹ cho biết, mẫu xe Kia Cerato Koup sẽ chính thức bị ngưng sản xuất ngay trong năm nay. Đây là động thái trước việc khách hàng ngày càng thờ ơ mẫu xe này, trong khi phiên bản Cerato sedan vẫn bán rất chạy.

Phát ngôn viên của Kia tại Mỹ, ông James Hope, cho biết: "Kia Mỹ sẽ ngừng sản xuất mẫu Cerato Koup 2 cửa và sẽ cố gắng bán hết lượng xe còn tồn kho trong năm 2016. Chúng tôi làm điều này để sản phẩm của mình phù hợp hơn với xu hướng mua sắm của người dùng". Ông cũng cho biết thêm Cerato Koup ở các thị trường khác ngoài Mỹ cũng không tránh khỏi số phận tương tự.
Cerato Koup là mẫu xe thể thao 2 cửa của dòng sedan Cerato, được giới thiệu cùng đợt với Cerato thế hệ thứ 2. Tùy mỗi thị trường mà xe được lấy với tên K3 (chủ yếu ở nội địa Hàn Quốc) hoặc Forte. Xe hiện đang được bán ở Việt Nam với động cơ Nu 2.0L I4, công suất 159 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm, giá 775 triệu đồng.
So với bản sedan, Cerato Koup ngoài việc bỏ đi 2 cửa sau, còn được điều chỉnh lại một số chi tiết ngoại thất để trở nên thể thao và năng động hơn. Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất hiện tại, sự khác biệt giữa Cerato Koup và Cerato sedan không còn quá nhiều, nên khách hàng thường lựa bản sedan để thêm thuận tiện khi sử dụng.
Đây có thể coi là kết thúc đầy nuối tiếc của dòng Cerato Koup. Mẫu xe này nổi tiếng vì đã đưa khái niệm "xe coupe thể thao 2 cửa" đi vào phân khúc giá rẻ, với mức giá tương đối dễ chịu, trong khi những mẫu coupe truyền thống đều có giá bán khá cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét