Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Giải đua Yamaha GP 2017 mở màn kịch tính

Giải đua năm nay quy tụ rất nhiều tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên tới từ mọi miền tổ quốc.
Giải đua xe máy lớn nhất trong năm - Yamaha GP 2017 vừa mở màn với sự phối hợp của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam. Đây là giải đấu quy tụ hàng chục tay đua chuyên nghiệp cùng bán chuyên đến từ khắp cả nước.

Giải đua được tổ chức trên quảng trường Tây Nam Bộ (Cần Thơ) với tổng chiều dài đường đua 390m. Trên đường đua này có đầy đủ các góc cua phải trái như tiêu chuẩn quốc tế. Ban tổ chức đã tính toán tới sự an toàn khi đặt các bao cát xung quanh đường đua cùng bao hơi tại các vị trí trọng yếu.
Đặc biệt, giải đua còn dùng chip IC để chấm điểm công bằng giữa các tay đua. Các tay đua sẽ chạy vòng tròn tính giờ, tay đua sở hữu thành tích tốt sẽ bước vào vòng trong. Do đó, với kiểu tính điểm tiên tiến bằng điện tử, chiến thắng phụ thuộc hoàn toàn vào kĩ thuật và chiến thuật đúng đắn của mỗi tay đua.
Tại giải đua, các tay đua đã tranh tài tại 6 hạng thi đấu với 3 hệ giải (bao gồm hệ xe hãng, hệ mở rộng và hệ tự do) trong 12 vòng đấu với chiều dài đường chạy tổng cộng khoảng 4.680m. Để được thi đấu vòng chung kết, các tay đua phải kết thúc hai vòng bảng với thành tích tốt nhất.
Kết quả chung cuộc, tay đua Huỳnh Minh Sang đã xuất sắc đạt giải nhất hệ 150 phân khối mở rộng. Đoàn Viết Quốc Huy đạt giải nhì và Nguyễn Thanh Vũ giành giải ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét