Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Mẫu sedan Honda Civic 2017 chính thức ra mắt trên thị trường châu Âu

Honda vừa chính thức phân phối mẫu sedan Civic thế hệ thứ 10 tại châu Âu, sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ cách đây một năm.
Cuối cùng, thị trường châu Âu cũng đã phân phối Civic Sedan thế hệ thứ 10. Đây là mẫu sedan bốn cửa từng được giới thiệu tại Mỹ cách đây một năm. 
Civic 2017 tại châu Âu chỉ được sử dụng duy nhất động cơ tăng áp, dung tích 1.5 lít. Civic thế hệ thứ 10 lớn hơn, dài hơn 74mm, rộng hơn 46mm và thấp hơn 20 mm so với thế hệ trước. 

Xe được phát triển trên nền tảng mới hoàn toàn nhưng mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn nhờ thép cường độ cao. Hãng xe Nhật mong muốn mang lại không gian rộng rãi và sự thỏa mái nhất cho hành khách và người lái. Thậm chí hàng ghế sau có thêm lựa chọn sưởi ấm, phù hợp với mùa đông khắc nghiệt tại 1 số nước châu Âu. 
Kiểu dáng xe cũng hiện đại hơn nhiều, mặc dù không hầm hố giống bản hatchback. Mặt trước gồm lưới tản nhiệt chrome cùng hệ thống đèn pha LED được kết nối liền. Phần đuôi mang thiết kế boomerang, do đó cốp được mở rộng hơn.
Không gian hành lý lên tới 519 lít, rộng hơn 20% so với thế hệ trước. Honda hạ thấp cản sau cùng với cửa mở rộng, vì vậy các vật lớn như xe đạp hay vali lớn dễ dàng bốc xếp.
Honda chỉ cung cấp một phiên bản động cơ cho Civic Sedan 2017 tại thị trường châu Âu. Cỗ máy 1.5 lít  VTEC VT Turbo đem lại công suất 182 mã lực ở 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 240 Nm tại 1.900 vòng/phút đối với bản số tay. Riêng phiên bản hộp số tự động CVT, mô-men xoắn chỉ 220 Nm. 
Civic thế hệ trước sử dụng động cơ 1.8 VTT, công suất 142 mã lực và 174 Nm, do đó động cơ ở bản mới là nâng cấp đáng giá. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h giảm từ 9 giây xuống 8,4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 6,7 lít xuống 5,7 lít/100 km. 
Mitsuru Kariya, Kỹ sư trưởng dự án Toàn cầu của Honda chia sẻ: "Civic thế hệ thứ 10 là một trong những model toàn diện và tham vọng nhất Honda từng thực hiện". 
"Mẫu xe này được sản xuất và kinh doanh trên toàn thế giới, từ Bắc Mỹ, Nhật Bản đến châu Âu, Nam Mỹ và châu Á. Đây cũng là chiếc xe Honda Civic thể thao nhất từ trước tới nay, tạo ra tiêu chuẩn mới về dòng xe nhỏ gọn, hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu, rộng rãi và an toàn", Mitsuru cho biết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét