Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Hạ mức giá, Ford Focus 'đắt hàng' tại thị trường Việt Nam

Được Ford VN bổ sung thêm phiên bản mới cùng với việc áp dụng chính sách hạ giá bán... Ford Focus dần lấy lại được vị thế ở phân khúc xe hạng C với mức doanh số tăng 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi thị trường ô tô Việt Nam đang dần chững lại, khi lượng xe tiêu thụ trên thị trường liên tục sụt giảm bởi tâm lý chờ mua xe giá rẻ vào năm tới, Ford Focus bất ngờ đi ngược xu hướng khi đạt được những bước đột phá về lượng xe bán ra qua từng tháng.

Trước đó vào tháng 3.2017, Ford bán được 121 xe Ford Focus, trong khi tháng 2.2017 chỉ có 52 xe bán ra thị trường. Thế nhưng, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 4 của Ford Focus tăng 95% so với cùng kỳ năm trước tương ứng với 146 xe bán ra, góp phần tăng doanh số bán hàng từ đầu năm tới nay lên 46% tương đương với 429 xe bán ra. 

Nguyên nhân người dùng quay lại với Ford Focus được lí giải bắt nguồn từ những chương trình khuyến mãi giảm giá mà Ford VN áp dụng cho mẫu xe này ở thời gian gần đây. Cụ thể, từ tháng 3.2017 Ford VN áp dụng giá bán mới, giảm 51 triệu đồng cho Focus Trend EcoBoost. Do đó, mẫu xe Ford Focus Trend đang có mức giá 648 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp Titanium và Sport giá chỉ cao hơn 1 chút so với những đối thủ KIA Cerato, Hyundai Elantra phiên bản 2.0. Với 146 xe bán ra trong tháng 4.2017, Ford Focus vượt qua Honda Civic 1.5 Turbo (103 xe), đứng thứ 4 ở phân khúc xe hạng C, sau Kia Cerato, Mazda 3 và Chevrolet Cruze.
 Ford Focus sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng cao lần lượt (4.360 x 1.823 x 1.467)mm cùng chiều dài cơ sở 2.648 mm và có 8 màu sơn để khách hàng lựa chọn. Động cơ EcoBoost 1.5 lít cho công suất cực đại 180 mã lực khi động cơ ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mo men xoắn tối đa đạt 240 Nm trong dải tốc độ 1.600 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 2.0 lít.
Không chỉ có ưu thế về sức mạnh động cơ, Ford Focus cũng là chiếc xe được nhận xét tốt về an toàn. Phiên bản cao cấp nhất được tích hợp 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, các tính năng hỗ trợ đỗ xe, hệ thống dừng xe chủ động, camera lùi và hệ thống chống trộm.
Nhược điểm duy nhất của Ford Focus ở phân khúc này thuộc về không gian hàng ghế sau không đủ rộng rãi, do hãng xe Mỹ thiết kế hàng ghế ngồi cùng phần ốp cửa bên trong tương đối dày, khiến không gian để chân bị thu hẹp. Đây cũng là lý do chính khiến người mua xe ngập ngừng khi có ý định chọn mu axe Ford Focus cho mục đích gia đình. Thế nhưng đối với những ai mua xe sử dụng cá nhân nhiều hơn thì đây cũng là sự chọn lựa đáng cân nhắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét