Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Mazda CX-9 mới nằm trong số các mẫu xe an toàn nhất

Mazda CX-9 nhận đánh giá 5 sao trong cả năm bài thử nghiệm va chạm. Ngoài ra xe còn sở hữu tính năng đặc biệt "đáng thèm muốn" là tránh tai nạn sắp xảy ra. 
Mẫu SUV cao cấp nhất của Mazda đạt được tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong những bài kiểm tra va chạm của IIHS.

Trong số sản phẩm của Mazda gồm có 6 model được cung cấp ở Bắc Mỹ, có đến 4 mẫu nhận xếp hạng Top Safety Pick (an toàn cao) do Viện bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) xếp hạng.
Danh sách xe Mazda an toàn gồm có cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 mới, Mazda CX-3 và Mazda 6. Gần đây, chiếc SUV đầu bảng của hãng là CX-9 cũng lọt vào danh sách trên. 
Trưởng bộ phận R&D Mazda Bắc Mỹ Masashi Otsuka, người giám sát trực tiếp quá trình sản xuất của CX-9 chia sẻ: "Chúng tôi muốn làm hài lòng những gia đình lớn hoặc cặp vợ chồng bằng cách cho ra mắt một mẫu SUV 7 chỗ ngồi nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho từng hành khách. Chúng tôi tự hào khi IIHS công nhận CX-9 an toàn, đó là sự ghi nhận thành tựu đội ngũ kỹ sư của chúng tôi". 
Chiếc xe đạt điểm cao nhất trong năm thử nghiệm va chạm. Hệ thống đèn pha LED mới cũng hoàn thành thử nghiệm. Ngoài danh hiệu Top Safety Pick, CX-9 còn được bầu chọn là mẫu xe có tính năng cộng thêm "đáng thèm muốn", nhờ hệ thống tránh tai nạn phía trước. 
Một số dòng SUV hạng trung khác cũng được IIHS đánh giá cao gồm Honda Pilot, Hyundai Santa Fe cùng Toyota Highlander. Acura MDX và RDX, Audi Q5, Buick Envision, Lexus NX và RX, Mercedes GLE và Volvo XC60 cũng giành được giải thưởng cao nhất trong hạng mục SUV sang trọng hạng trung. Mazda CX-9 có giá bán khởi điểm từ 31.520 USD tại thị trường Mỹ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét