Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Mẫu xe Audi A8 2018 sử dụng động cơ hybrid nhẹ

Hãng xe Đức vừa xác nhận toàn bộ mọi phiên bản của dòng xe Audi A8 thế hệ thứ 4 sẽ trang bị một động cơ mild hybrid. Ngày ra mắt Audi A8 2018 dự kiến là 11-7 trong Hội nghị Audi ở Barcelona (Tây Ban Nha).
Cụ thể, Audi A8 sẽ sử dụng động cơ đối trang V-6 TFSI truyền thống cùng pin lithium ion 48 volt được đặt dưới sàn.

Ngoài ra, một máy phát điện nhờ dây đai thu năng lượng (BAS) làm mát bằng nước cũng sẽ được sử dụng trên mẫu xe Audi A8. Cũng tương tự như những dòng xe hybrid khác, năng lượng tạo ra trong quá trình phanh sẽ được lưu trữ trong viên pin.
Nhờ viên pin trang bị thêm, Audi A8 có thể chuyển sang dùng năng lượng từ pin khi đang vận hành ở tốc độ khoảng 55km/h đến 160km/h và có thể tiếp tục di chuyển theo quán tính trên 40 giây sau khi động cơ tắt.
Một khi người lái xe nhấn ga thêm một lần nữa, BAS sẽ giúp động cơ quay trở lại tốc độ mong muốn mà không bị trễ.
Tính năng di chuyển hay dừng lại của A8 cũng khác so với các hệ thống khác. Nó có thể dự đoán được sự di chuyển của xe phía trước, để ngay khi chiếc xe ở trước nó bắt đầu dịch chuyển, động cơ của xe sẽ được khởi động ngay cả khi người lái đang đạp phanh. Nhờ cách này, chiếc xe luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng để di chuyển.
Quản lý chương trình mild hybrid của Audi Alexander Kruse cho biết hệ thống hybrid  trên A8 sẽ được trang bị trên các mẫu xe khác của hãng này, gồm cả A6 và A7. Trước đó, một số báo cáo cho biết chiếc xe concept của Q8 đã được trang bị hệ thống hybrid.
Ông Kruse cũng cho biết thêm là những mẫu xe nhỏ hơn sẽ sử dụng loại pin nhẹ hơn pin 48 volt của A8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét