Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Kia Rio phiên bản mới ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của mẫu xe hatchback cỡ B Kia Rio 2017 vừa lộ diện trên đường phố Malaysia sau khi ra mắt tại Hàn Quốc và châu Âu.
Mẫu xe Kia Rio 2017 xuất hiện trên một tuyến phố tại Malaysia có bộ đèn hậu LED của bản cao cấp, cho thấy hãng xe Hàn Quốc sẽ tập trung đến phiên bản tiện nghi nhất cho thị trường này. Hiện chưa có thông tin cụ thể về ngày chính thức ra mắt Kia Rio 2017 ở Malaysia.  Kia Rio phiên bản mới được tiết lộ lần đầu hồi đầu tháng 9.2016. Xe có nội thất rộng rãi hơn thế hệ trước nhờ kích thước tăng thêm 15 mm chiều dài, 5 mm chiều rộng, 10 mm trục cơ sở lên mức 2.580 mm nhưng giảm 5 mm chiều cao.

Thiết kế ngoại thất của Kia Rio 2017 tại thị trường châu Âu
Thiết kế của Kia Rio thế hệ thứ tư là kết quả làm việc chung của các trung tâm thiết kế ở Hàn Quốc, Đức và Mỹ. Xe sở hữu nét thiết kế mới với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, các cụm đèn được tinh chỉnh mới lại, nắp capô mòng và dài hơn. Khoảng cách từ trục trước tới cản trước dài hơn trong khi khoảng cách từ trục sau tới cản sau rút ngắn. 
Tại thị trường châu Âu, Kia Rio 2017 được phân phối với phiên bản 5 cửa và có 8 lựa chọn về màu sắc ngoại thất, bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 15 đến 17 inch.
Nội thất Kia Rio 2017 hiện đại và rộng rãi hơn trước
Phía trong nội thất, xe có bảng điều khiển hoàn toàn mới trông thể thao hơn. Các ghế ngồi được bọc da nhân tạo hoặc nỉ. Khoang nội thất được thiết kế hiện đại và rộng rãi với các chi tiết được bài trí gọn nhẹ hơn. Kia Rio 2017 có hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình cảm ứng có độ phân giải cao tích hợp công nghệ HMI (Human Machined Interface) nhằm giảm bớt các nút bấm. 
Kia Rio 2017 là bản đầu tiên được trang bị động cơ T-GDI, dung tích 1.0 lít, 3 xi lanh, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 172 Nm. Bên cạnh đó, xe còn thêm các lựa chọn động cơ xăng MPI 1.25 và 1.4 lít với một phiên bản diesel 1.4 lít, tất cả đều sử dụng hệ thống hút khí tự nhiên.
Kia Rio 2017 dự định sẽ ra mắt tại Việt Nam vào thời gian tới?
Về những công nghệ an toàn, mục tiêu của Kia Rio 2017 đang nhắm đến tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP. Xe sử dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, thân xe thiết kế từ thép chịu lực và có 6 túi khí.  Thị trường Việt Nam hiện cũng đang phân phối Kia Rio thế hệ cũ với doanh số "đều" trên 300 xe/tháng, chứng tỏ đây là mẫu xe ăn khách. Đối thủ của Toyota Vios hay Yaris dự kiến sớm có mặt tại Việt Nam vào thời gian tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét