Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

BMW Alpina B7 – phiên bản sedan sang chảnh mạnh ngang siêu xe

Phát triển dựa trên serie 7, Alpina B7 mạnh tới 600 mã lực, tốc độ tối đa 310 km/h cùng các trang bị tương đương xe siêu sang.
Mang tiếng là "xế độ", nhưng Alpina B7 thực tế thuộc dòng sản phẩm độ chính thống khi được sản xuất từ cùng dây chuyền lắp ráp ở Dingolfing (Đức) với serie 7 của BMW.

Alpina, ra đời năm 1965 với trụ sở hãng ở Buchloe (bang Bavaria, Đức), tự phát triển và phân phối các phiên bản hiệu suất cao của xe BMW. Alpina phối hợp chặt chẽ với BMW và được Bộ Giao thông Đức coi là một hãng sản xuất ôtô, khác hẳn với những hãng độ nổi tiếng khác.
Động cơ 4,4 lít V8 tăng áp turbin kép của B7 được lắp ráp thủ công ở nhà máy của Alpina tại Buchloe trước khi được chuyển tới BMW để lắp ráp vào xe, rồi xe được gửi về cho Alpina tiến hành những bước hoàn thiện cuối cùng.
Động cơ của B7 tạo ra sức mạnh 600 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 310 km/h.
Ngoài động cơ, có thể nhận thấy sự khác biệt giữa B7 của Alpina và serie 7 của BMW qua một vài đặc điểm ngoại hình. B7 có những chi tiết mang tính khí động học cùng thiết kế hầm hố cùng bộ vành 20 chấu. 
Trong khi BMW dùng lốp run-flat cho serie 7, thì B7 trang bị lốp không gia cố cùng bộ dụng cụ sửa chữa lốp dùng vào những trường hợp khẩn cấp. Lốp thông thường có thành lốp mềm hơn lốp run-flat, do đó những kỹ sư ở Alpina có khả năng hạ thấp hệ thống treo cho B7 nhằm đem tới chế độ vận hành tốt hơn và thậm chí xe chạy còn êm hơn mẫu xe BMW 750i. 
Nhưng những nét đặc trưng của B7 thể hiện nhiều nhất trong nội thất như các nút phong cách Alpina, đồng hồ với ánh sáng xanh và logo riêng. Hàng ghế sau thực sự dành cho những người thích hưởng thụ.
Không gian để chân có thể tới 1.128 mm với những tính năng hạng sang như sưởi, quạt gió và massage hay màn hình 10 inch gắn ở lưng hàng ghế trước. Thậm chí hành khách còn có phần kê chân với phong cách trên máy bay.
Trên chỗ tì tay ở hàng ghế sau còn thêm máy tính bảng kiêm chức năng tùy chỉnh những tính năng khác như tạo mùi hương cho cabin. Nếu vẫn chưa đủ, người dùng còn có thể chọn hệ thống âm thanh tới 16 loa.
Ở Mỹ, Alpina B7 phiên bản 2017 có mức giá từ 137.000 USD, trong khi BMW 750i phiên bản 2017 giá từ 96.000 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét