Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Những thứ sẽ loại bỏ trên xe ô tô trong tương lai

Những công nghệ lỗi thời, lạc hậu hay không an toàn đang dần được các nhà sản xuất ô tô loại bỏ.

Đầu băng cát-xét

Bạn sẽ dễ dàng hiểu lý do vì sao đây là món đồ bị khai tử đầu tiên và nhanh nhất trên xe hơi. Với sự ra đời và phát triển của các thiết bị giải trí như đầu CD, đầu kỹ thuật số cũng như hằng hà sa số các loại smartphone như hiện tại thì đầu băng cát-xét trên ô tô sẽ được loại bỏ một cách êm ái và nhẹ nhàng.



Đai an toàn tự động

Với trang bị này, nhiều người vẫn tưởng nó sẽ tăng tính an toàn cho người điều khiển và độ tiện dụng với những ai thường xuyên quên thắt dây an toàn. Nhưng không!
Đây là tính năng trên ô tô gây nhiều tranh cãi nhất cho tới thời điểm hiện tại. Với tính năng tự động thắt dây an toàn, rất có khả năng nó sẽ mắc kẹt khi chiếc xe gặp tai nạn, kéo dài thời gian giải cứu của những nhân viên cứu hộ.

Nút báo hút thuốc

Theo số liệu, 1/3 người lái xe có thói quen hút thuốc ở Mỹ vào những năm thập niên 80. Trong khi lái xe, nếu bạn muốn hút thuốc thì chỉ cần bấm nút này thì tất cả những quạt gió, quạt thông hơi đều được mở tối đa, các cửa sổ cũng ngay lập tức mở ra hoàn toàn để tránh tình trạng ngộp khí dẫn đến ngất xỉu.
Tuy nhiên, số lượng người hút thuốc ngày càng giảm dần nên dĩ nhiên nút hút thuốc trên ô tô cũng dần dần được loại bỏ. Thay vào đó là sạc điện thoại, khe cắm USB…

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét