Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Honda Civic – ô tô thể thao đáng giá cho người dùng

Honda đưa Civic phiên bản mới nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam không phải nhằm chạy đua doanh số cùng các mẫu xe Mazda3, Kia Cerato hay Toyota Altis. Honda biết rõ, tại một thị trường mà mức giá xe đắt hơn gấp nhiều lần thu nhập năm của người tiêu dùng, thì mức giá cao hơn 200 triệu so với giá trung bình trong phân khúc là không thể để cạnh tranh lượng xe bán ra.

Nhưng xe Honda Civic nhắm vào mảng khách hàng chuyên biệt. Mẫu sedan có giá bán 950 triệu lấy cảm hứng thể thao làm điểm nhấn chinh phục những khách hàng sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để có được "BMW của châu Á". 


Thiết kế kiểu coupe 4 chỗ là điểm nhấn đầu tiên mà ai cũng nhận thấy. Nhưng khoan hãy nói đến thiết kế, khi đã vào "track", đường nét vốn chỉ mang ý nghĩa về hiệu quả khí động học, những thứ liên quan tới cảm nhận xấu-đẹp đều là vô nghĩa. Động cơ 1.5 turbo mới là thứ đáng để thử trước tiên.

Công nghệ máy nhỏ tích hợp tăng áp là xu thế của làng xe hơi thế giới mà Ford đã rất thành công với EcoBoost. Các ưu điểm lớn nhất là của loại động cơ này là tiết kiệm nhiên liệu (dung tích nhỏ) mà vẫn bảo đảm sức mạnh (hỗ trợ của turbo). Với Civic 2017 thì sao?

Động cơ 1.5 tăng áp có công suất 170 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm trong dải 1.700-5.500 vòng/phút. Hãng xe Nhật tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu bằng hộp số CVT và cũng nhằm giải quyết độ trễ mỗi khi sang số trên các hộp số tự động có cấp.

Với những ai mê cầm lái và quá quen với cách sang số hẫng nhưng cực đoan của hộp số có cấp thì vô cấp như CVT có thể là một cục tẩy xóa đi cảm giác phấn khích. Lý thuyết là như vậy, nhưng những kỹ sư của Honda biết cách thiết lập các thông số của động cơ và hộp số ăn khớp với nhau, đủ mang lại cảm giác phấn khích cho một mẫu sedan dân dụng thiên hướng thể thao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét