Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Hút người dùng Việt, Toyota xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000

Trước nhu cầu của người tiêu dùng Việt, ngày 27.4 nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc, chính thức xuất xưởng chiếc xe Toyota thứ 400.000 sau gần 21 năm đi vào sản xuất tại Việt Nam.

Innova chính là mẫu xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Vĩnh Phúc đánh dấu chiếc xe thứ 400.000 được sản xuất của Toyota ở Việt Nam. Theo đó, sau gần 21 năm kể từ khi đưa vào hoạt động nhà máy tại Việt Nam, tính riêng các mẫu xe lắp ráp (CKD), Toyota đã “cho ra lò” 400.000 chiếc ô tô thuộc nhiều phiên bản khác nhau.


Cột mốc này là tín hiệu đáng mừng cho hãng xe Nhật ở Việt Nam, vì khả năng sản xuất tốt thường song hành với nhu cầu của thị trường. Từ chỗ chỉ đạt sản lượng trung bình 2 xe/ngày vào năm 2016, đến nay Toyota VN đã nâng sản lượng sản xuất lên 170 xe/ngày. Nếu khoảng 21 năm về trước Toyota chỉ đạt sản lượng tiêu thụ 212 xe/năm, thì nhiều năm trở lại đây sản lượng trung bình của Toyota ở Việt Nam đã lên tới hơn 46.000 xe/năm. Con số này cũng phần nào cho thấy được sức hấp dẫn của các mẫu xe mang thương hiệu Toyota đối với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Với thiết kế sản phẩm “phủ sóng” trong nhiều phân khúc khác nhau, thích hợp với mục đích sử dụng cũng như việc dễ sử dụng, độ bền bỉ và dễ thay thế phụ tùng… xe Toyota trở thành sự lựa chọn phổ biến tại Việt Nam, dù vẫn còn đó nhiều khuyết điểm cần cải tiến. Cũng chính sự phổ biến giúp các mẫu xe Toyota như Vios, Innova hay Fortuner có khả năng giữ giá tốt sau khi sử dụng 1 thời gian dài. Đây chính là lý do khiến người Việt dù đứng trước nhiều chọn lựa vẫn rất ưa thích xe Toyota.




Tính đến hết năm 2016, doanh số bán cộng dồn Toyota ở Việt Nam đạt trên 412.000 xe, gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu. Trong đó, ngoài lượng người dùng cá nhân mua xe phục vụ cho công việc di chuyển, các mẫu xe được Toyota bán xe thành lô cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam cũng góp số lượng lớn.

Từ con số khiêm tốn với 8 kỹ sư ban đầu, đến nay, Toyota Việt Nam đã góp phần tạo công ăn việc làm cho gần 1.800 công nhân viên công ty, hơn 5.800 nhân viên trên mạng lưới 47 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền cùng hơn 35.000 nhân viên đang làm việc tại các nhà cung cấp của Toyota VN trên toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét