Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Điểm danh hàng loạt công nghệ tiên tiến trên xe Ford

Vô số công nghệ hiện đại trong an toàn, tiết kiệm và kết nối vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe cao cấp đã được Ford áp dụng trên những mẫu xe phổ thông của Ford để đem đến trải nghiệm mới cho người dùng.

Ngày 25/4, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm công nghệ thông minh” nhằm giới thiệu tính năng thông minh được trang bị trên những dòng xe phổ thông của mình, bao gồm các tính năng trợ giúp lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và kết nối thông minh.

Trong phân khúc xe phổ thông ở Việt Nam hiện nay, các mẫu xe của Ford được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn cả. Việc này có được là nhờ chiến lược One Ford (Một Ford) với việc tối ưu hóa nguồn lực toàn cầu. Gần như Ford là hãng xe tiên phong đem những công nghệ thông minh thường chỉ tích hợp trên xe cao cấp xuống dòng xe bình dân.

Với Ford, sự thông minh trên một chiếc ô tô được hiểu theo nhiều nghĩa bao gồm: thông minh để tiết kiệm nhiên liệu, thông minh để an toàn và thông minh trong kết nối.

Sở hữu các công nghệ an toàn chủ động, tính năng tiêu biểu đáng được nhắc tới trên những mẫu xe Ford là Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Adaptive cruise control). Hệ thống kiểm soát tốc độ này dùng radar, giúp giữ tốc độ tối đa và khoảng cách an toàn theo mức cài đặt với xe đằng trước. Với công nghệ này, hệ thống có thể biết được xe phía trước đang giảm tốc, nó sẽ tự giảm tốc độ của xe nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn được giữ nguyên, và hệ thống sẽ tự tăng tốc trở lại nếu đường phía trước thông thoáng.

Cùng với hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, công nghệ Phanh chủ động trong thành phố cũng trợ giúp tối đa việc lái xe an toàn. Với hệ thống này, xe sẽ được tích hợp hệ thống camera hồng ngoại trên kính chắn gió, giúp phát hiện những vật cản ở phía trước. Khi điều khiển trong thành phố với tốc độ chậm (dưới 50Km/h), camera có thể quét trước xe 8-10m, nếu có xe phía trước cùng làn đườndừng lại đột ngột, hệ thống sẽ kịp thời phát hiện và tự động dừng xe khẩn cấp trong vòng 3 giây nếu người lái không có phản ứng. Đây được xem là một tính năng an toàn phải có tại thị trường châu Âu.

Hệ thống Cảnh báo điểm mù (BLIS) của Ford cũng dùng cảm biến sau xe giúp phát hiện những vật thể hoặc xe khác đang trong khu vực điểm mù của gương chiếu hậu. Nếu phát hiện nguy hiểm, hệ thống sẽ truyền tín hiệu lên gương chiếu hậu và đèn tín hiệu sẽ được bật.

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu các tai nạn do đường trơn, lật xe khi cua gấp hoặc phanh, Ford cũng trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP trên những mẫu xe của hãng.

Nhờ tính năng tiết kiệm, động cơ EcoBoost đã nhận khá nhiều giải thưởng khác nhau với ba mấu chốt là: hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp; van biến thiên và turbo tăng áp. Nhờ đó, các động cơ EcoBoost của Ford chỉ cần dung tích khá nhỏ nhưng công suất và momen xoắn ngang ngửa động cơ dung tích lớn, tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2 ra môi trường (theo công bố của hãng).

Một số tính năng tiết kiệm nhiên liệu khác của Ford như: hệ thống Trợ lực lái điện (EPAS), lưới tản nhiệt tự động đóng mở, hộp số tự động 6 cấp… cũng giúp cho các dòng xe của Ford luôn hoạt động ổn định, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ ở mức tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét