Mẫu sedan Toyota Vios đến từ hãng xe danh tiếng của Nhật Bản luôn được ưa chuộng bởi các khách hàng Việt Nam. Có được điều này là nhờ ưu điểm đến từ sự bền bỉ mà mẫu xe này mang lại, kết hợp với thiết kế trẻ trung, khối động cơ được nâng cấp và nội thất được thay đổi phù hợp.
Xe ô tô Toyota Vios 2017 vẫn thuộc hàng Top 1 về doanh số hàng tháng, hàng quý thậm chí hàng năm. Ngoài thương hiệu nổi tiếng Toyota ra thì Vios với diện mạo trẻ trung, mới mẻ, động cơ nay cũng được làm mới tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ hơn. Bất chấp các hãng xe khác đua nhau ra xe mới và nâng cấp xe cũ như Mazda 2, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent hay Kia Rio... thì Vios vẫn một mình 1 đỉnh "vinh quang".
Xe ô tô Toyota Vios 2017 vẫn thuộc hàng Top 1 về doanh số hàng tháng, hàng quý thậm chí hàng năm. Ngoài thương hiệu nổi tiếng Toyota ra thì Vios với diện mạo trẻ trung, mới mẻ, động cơ nay cũng được làm mới tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ hơn. Bất chấp các hãng xe khác đua nhau ra xe mới và nâng cấp xe cũ như Mazda 2, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent hay Kia Rio... thì Vios vẫn một mình 1 đỉnh "vinh quang".
Hiện, Vios chỉ "ưu ái" phiên bản Limo cho duy nhất các đối tác taxi, còn phiên bản thương mại bán ra thị trường Toyota đã bỏ Limo và J và chỉ phân phối 3 phiên bản đến người dùng là: Toyota Vios E MT : 564 triệu đồng; Toyota Vios E CVT : 588 triệu đồng và Toyota Vios G : 622 triệu đồng.
Nội thất
Hàng ghế sau của chiếc sedan này với 3 người ngồi nhưng thực sự không thoải mái bởi nó tương đối chật chội. Ghế giữa của xe tích hợp khay để ly kiêm bệ tì tay nếu chỉ có 2 người ngồi. Dãy ghế này có thể gấp gọn với tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chứa đồ phía sau cho xe thêm rộng rãi hơn.
Toyota Vios 2017 có toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc nỉ cao cấp ở phiên bản E MT và E CVT, riêng phiên bản G được "ưu ái" bọc da êm ái với các lỗ thoát khí độc đáo và sang trọng.
Hàng ghế trước của Vios thiết kế dạng ôm thể thao, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế bạn đồng hành bên phải cũng có thể chỉnh 4 hướng. Dọc theo táp-lô là có một số chi tiết được mạ bạc khá sang trọng.
Hàng ghế trước của Vios thiết kế dạng ôm thể thao, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế bạn đồng hành bên phải cũng có thể chỉnh 4 hướng. Dọc theo táp-lô là có một số chi tiết được mạ bạc khá sang trọng.
Ở cả 3 phiên bản, cửa xe của Vios đều được trang bị các phím bấm tiện nghi lên xuống các kính, khóa toàn bộ cửa, chỉnh gương... Riêng phiên bản G được trang bị tay nắm cửa bên trong mạ bạc, cùng lẫy mở cửa được mạ crom.
Phiên bản G có điều hòa tự động, 2 phiên bản còn lại là điều hòa cơ. Toàn bộ điều hòa của Vios 2016 chỉ lấy gió một vùng phía trước. Xe không có hộc lấy gió phía sau và cũng không được trang bị cửa sổ trời.
Tiện nghi
Khu vực trung tâm bảng tap-lô giải trí với đầu đĩa CD 1 đĩa, dàn âm thanh với 6 loa ở phiên bản G, hai phiên bản còn lại là 4 loa. Các cổng kết nối cơ bản không thể thiếu của Vios đó là: AUX, Bluetooth, USB. Ở phiên bản G cũng có thêm 2 tiện nghi mới mẻ đó là chức năng báo động và gương chiếu hậu bên trong với 2 chế độ ngày và đêm.
Phía sau vô lăng là cụm 3 đồng hồ lái dạng analog với hai đồng hồ chính hiển thị vòng tua máy và vận tốc xe. Đồng hồ còn lại có kim chỉ lượng nhiên liệu trong bình. Riêng hai phiên bản CVT có thêm đèn báo chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu
Toyota Vios 2017 có vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao. Phiên bản E MT và E CVT sử dụng chất liệu nhựa urethane, trong khi đó phiên bản G cao cấp nhất sử dụng chất liệu bọc da và tích hợp thêm phím điều chỉnh âm thanh. Vô lăng ở cả 3 phiên bản cũng dễ dàng điều chỉnh hai hướng lên xuống giúp lái xe thuận tiện hơn.
Ngoại thất
Toyota Vios 2017 có kích thước gồm chiều Dài x Rộng x Cao là 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở là 2.550 (mm). Thân của Vios nhìn tương đối mũm mĩm bởi chiều dài xe hạn chế và trần xe được làm tương đối cao thuận tiện cho các hành khách ngồi bên trong.
Mâm của chiếc sedan phân khúc B này có thông số 185/60 R15 tương đương kích cỡ 15 inch đi kèm lazang đa chấu làm bằng hợp kim mạ bạc cơ bản.
Cặp gương chiếu hậu ngoài được tích hợp đèn LED báo rẽ, ngoài ra nó cũng được chỉnh và gập hoàn toàn bằng điện ở cả 3 phiên bản thông qua nút bấm bên cánh cửa trong xe. Tay nắm cửa của Vios được sơn đồng màu với thân cho cảm giác khỏe khoắn hơn.
Thân xe cũng có một vài đường gân nổi nhẹ nhàng chưa thực sự đột phá nhưng tương đối hài hòa với ngoại hình toàn bộ xe.
Toyota Vios 2017 có đuôi xe được Toyota thiết kế tương đối hiện đại, nó không quá cổ điển có phần "quê" như Nissan Sunny và cũng không tỏ ra "khiêu khích" như Honda City.
Cụm đèn hậu của Vios mới có bóng Halogen thông thường. Trên phiên bản G, đuôi xe nổi bật với nẹp bảng số được mạ crom nối liền hai cụm đèn hậu, ngoài ra cả 3 phiên bản đều được trang bị đèn sương mù phía sau kép và đèn phản quang thiết kế hợp lý và khá đẹp mắt.
Cụm đèn pha của Vios mới có bóng halogen projector cho phiên bản G và halogen phản xạ đa chiều ở 2 phiên bản thấp hơn. Đèn sương mù phía dưới được thiết kế lõm nhẹ vào trong hốc đèn. Điều đáng tiếc là đến thời điểm hiện tại Toyota vẫn chưa trang bị đèn LED ban ngày cho Vios bất chấp các đối thủ của nó hầu như đều đã có.
Toyota Vios 2017 có diện mạo với thiết kế khá đơn giản nhìn xa giống như chàng Samurai có khuôn mặt lạnh lùng vậy. Lưới tản nhiệt của xe thiết kế hình thang ngược với các nan làm bằng nhựa cứng. Ngay phía trên lưới tản nhiệt là các thanh ngang và logo trang trí đều được mạ crom bóng bảy và sang trọng.
Vận hành
Chiếc sedan bán chạy nhất của Toyota được trang bị một số hệ thống an toàn tiêu chuẩn cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, phanh trước và sau sử dụng phanh đĩa khá cao cấp, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 túi khí cho hàng ghế trước.
Cảm giác lái của Vios được đánh giá ở mức trung bình, nó không nhiều chế độ lái nên khó có thể đòi hỏi nhiều cảm hứng khi ngồi trên chiếc sedan này. Theo đánh giá của các chuyên gia, khi lái ở tốc độ cao tay lái của xe có chút bồng bềnh, vỏ xe mỏng nên khi đi nhanh vẫn nghe rõ tiếng gió tạt vọng tiếng vào trong khoang lái.
Cảm giác lái của Vios được đánh giá ở mức trung bình, nó không nhiều chế độ lái nên khó có thể đòi hỏi nhiều cảm hứng khi ngồi trên chiếc sedan này. Theo đánh giá của các chuyên gia, khi lái ở tốc độ cao tay lái của xe có chút bồng bềnh, vỏ xe mỏng nên khi đi nhanh vẫn nghe rõ tiếng gió tạt vọng tiếng vào trong khoang lái.
Toyota Vios 2017 có động cơ 1.5L kết hợp với nó là van biến thiên thông minh Dual VVT-i đạt công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa là 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Vios 2017 vẫn được dẫn động cầu trước như phiên bản cũ và nó đi kèm hộp số sàn 5 cấp ở phiên bản E MT và số tự động CVT ở 2 phiên bản cao cấp hơn.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, đây có lẽ là điệm cộng lớn của Vios khi có mức "ăn xăng" chỉ khoảng 8 lít/100km đường hỗn hợp cùng động cơ vô cùng bền bỉ nên chiếc xe đến từ Nhật vẫn được rất đông khách hàng ưa chuộng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét