Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Mazda giới thiệu CX-3 GT Sport với giá bán 674 triệu đồng

Đối với những người ưa thích mẫu CX-3 nhưng cần thêm phần cá tính thể thao, Mazda đáp ứng mong muốn trên bằng phiên bản đặc biệt.
Mazda vừa công bố kế hoạch ra mắt bản CX-3 GT Sport mới ở thị trường Anh Quốc. Theo đó đây là mẫu xe được phát triển dựa trên CX-3 Sport Nav, nhưng có một vài thay đổi phía ngoại thất, sang trọng hơn. Điểm nổi bật của xe chính là cánh gió màu đen gắn trên nóc cửa hậu, ngoài ra xe còn được bổ sung một lớp sơn màu Ceramic Metallic hoặc màu Meteor Grey Mica đi cùng với bộ vành 18 inch. 

Thiết kế nội thất đặc biệt hơn với một vài thiết bị như: ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, thảm sàn GT-Line thể thao, vô lăng bọc da, ghế trước tích hợp hệ thống sưởi, hiển thị thông tin trên kính lái, camera lùi, hệ thống âm thanh 7 loa Bose, kết hợp hệ thống giải trí thông tin với màn hình 7 inch, có định vị GPS.
Xe sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh, cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp tuỳ chọn, cùng hệ dẫn động cầu trước.
Mazda sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc đối với CX-3 GT Sport phiên bản cao cấp này, cùng với mức giá  khởi điểm theo bảng giá xe Mazda từ 22.895 bảng Anh (tương đương 674 triệu đồng).

Xe nhỏ giá rẻ Honda Brio với giá bán chỉ từ 324 triệu đồng

Chiếc hatchback đô thị Brio và bản sedan Brio Amaze của Honda tạo cơn sốt tại thị trường Thái Lan bởi mức giá cạnh tranh nhưng chất lượng vẫn đảm bảo ở mức tốt.
Honda vừa mới ra mắt phiên bản nâng cấp của hai dòng xe Brio và Brio Amaze ở thị trường Thái Lan. Đây là 2 mẫu xe được xây dựng từ cùng một nền tảng, trong khi Brio mang kiểu dáng hatchback nhỏ nhắn thì Brio Amaze là sedan lịch lãm. So với đời trước, cả Honda Brio và Brio Amaze đều có những thay đổi cả về thiết kế nội và ngoại thất. 

Kiểu dáng của Honda Brio 2017 hầm hố bởi phần đầu xe sở hữu hốc gió cỡ lớn hơn, hốc đèn sương mù tăng kích thước cùng lưới tản nhiệt hai thanh ngang bằng nhựa màu đen dày dặn hơn trước, kèm theo logo của nhà sản xuất, đuôi xe có thêm dải crôm mới dày dặn hơn. Nội thất có bảng táp-lô mới, cùng những chi tiết màu bạc làm điểm nhấn, kết hợp cùng bộ phụ kiện màu đen piano và nhựa màu đen mờ, đơn giản và bố trí hợp lý hơn. Ngoài ra là hệ thống giải trí 2-DIN của JVC và màn hình kỹ thuật số.
Honda Brio Amaze 2017 còn có cái tên khác là Amaze tại một số thị trường như Ấn Độ. Ngoại thất của xe có đèn pha projector mới cùng dải đèn LED định vị ban ngày, lưới tản nhiệt, cản va trước mới, đèn hậu được thiết kế lại, la-zăng hợp kim khác biệt và cánh gió tích hợp vào nắp cốp sau. Bên trong có bảng táp-lô mới với hệ thống âm thanh cho phép kết nối qua bluetooth, màn hình đa thông tin MID mới, hệ thống chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động máy.
Cả 2 phiên bản đều dùng động cơ xăng i-VTEC, 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất cực đại 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm lớn hơn trước một chút. Động cơ kết hợp với hộp CVT mới. 
Ở thị trường Thái Lan, Honda Brio 2017 có 3 chọn lựa màu sắc ngoại thất là Pearl White, Crystal Black và Silver Metallic. Xe chỉ có một bản trang bị duy nhất là V CVT với giá bán khởi điểm 495.000 Baht, tương đương 310 triệu Đồng. Còn Honda Brio Amaze 2017 có 2 bản trang bị là V CVT và SV CVT cùng 3 chọn lựa màu sơn như Brio nâng cấp. Mức giá tương ứng cho hai phiên bản này là 517.000 Baht (tương đương 324 triệu Đồng) và 577.000 Baht (tương đương361 triệu Đồng).
Tham khảo thêm bảng giá xe Honda tại Thể thao 247.

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Những mẫu xe tay ga ấn tượng nhất tại Triển lãm mô tô xe máy VN 2017

Chính thức bắt đầu sáng ngày 4.5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM. Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam lần 2 quy tụ gần 100 mẫu xe tới từ 10 hãng hiệu xe ở Việt Nam. Bên cạnh những mẫu xe mô tô thể thao, triển lãm lần này được nhận định là sân khấu của các mẫu xe tay ga mới, với nhiều tính năng hiện địa cùng thiết kế thời trang.
Theo nhận định của khá nhiều chuyên gia, thị trường xe máy Việt đang bước vào giai đoạn bão hòa. Dù vậy, phân khúc xe tay ga vẫn có khả năng phát triển nhờ sự chuyển dịch từ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo như thống kê, năm vừa rồi số lượng xe tay ga trên thị trường chiếm tới 49% và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay. Nắm được xu thế này, nhiều thương hiệu đã ra mắt các mẫu xe tay ga mới nhằm phát triển sản phẩm và thăm dò ý kiến khách hàng.
Hãy cùng điểm qua 5 mẫu xe tay ga nổi bật nhất tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017

Honda Lead 2017

Honda không ngừng phát huy thế mạnh trong phân khúc xe tay ga, khi ra mắt mẫu Lead mới với những tính năng hiện đại, hướng đến đối tượng khách hàng nữ giới. Bên cạnh những thay đổi về thiết kế như thiết kế lại phần mặt nạ theo hình chữ V, tích hợp cụm đèn định vị LED mới cùng tấm ốp cao cấp… Mẫu xe tay ga Honda này còn được tinh chỉnh lại phần thân xe và sàn để chân phía trước.

Điểm thay đổi nổi bật nhất trên Honda Lead 2017 so với bản tiền nhiệm chính là việc tích hợp hệ thống khóa thông minh Smart Key từng trang bị trên mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ xi lanh đơn phun xăng điện tử, dung tích 125 phân khối cho công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Theo thông tin Honda công bố, động cơ trên Lead 2017 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 2,4 % so với phiên bản cũ. Hiện tại giá bán xe Honda Lead 2017 vẫn còn là ẩn số. Honda Việt Nam cho biết sẽ phân phối mẫu xe này vào tháng 8.2017.

Vespa GTS 300cc

Tập đoàn Piaggio tiếp tục “tăng lực” vào dòng xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu mẫu Vespa GTS 300cc 2017.


Vespa GTS 300cc sử dụng động cơ 300 cc, 4 van làm mát bằng dung dịch. Ngoài ra, mẫu xe này còn được tích hợp hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống bó cứng phanh 2 kênh, cổng sạc USB cùng hệ thống mở cốp điện tử.
Vespa GTS 300cc không thay đổi kiểu thiết kế với những đường nét bo tròn tôn lên dáng vẻ lịch lãm, thời trang. Phần đầu tạo ấn tượng với đèn LED định vị, kính chắn gió cỡ lớn và bảng điều khiển điện tử.

SYM Cruisym 300

Được nhận định là dòng sản phẩm chiến lược của SYM, sau khi giới thiệu tại thị trường Malaysia, Cruisym 300 tiếp tục tham gia vào phân khúc xe tay ga ở Việt Nam. Với phong cách của dòng xe tay ga cỡ lớn maxi-scooter, Cruisym 300 sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao với những đường nét góc cạnh.

Hãng xe đến từ Đài Loan sử dụng động cơ SOHC xi lanh đơn dung tích 278 cc, làm mát bằng không khí và tích hợp phun xăng điện tử EFI. Động cơ này sản sinh công suất 26.9 mã lực ở vòng tua 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 27.3 Nm ở vòng tua 6.750 vòng/phút.
Như công bố của nhà sản xuất, Cruisym 300 dùng đèn pha dạng halogen, trong khi đó đèn xi-nhan, đèn phanh đều sử dụng đèn LED. Xe sử dụng phuộc ống lồng phía trước và dạng trụ lò xo ở phía sau. Các số đo dài, rộng, cao tương ứng (2.175 x 760 x 1.440)mm), trọng lượng xe ở mức 198 kg. Cruisym 300 trang bị hệ thống phanh đĩa đường kính 260 mm cho bánh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Vespa 946 RED

Khoác lên mình “lớp áo” đỏ, Vespa 946 RED nổi bật trong gian hàng trưng bày sản phẩm của Piaggio. Mẫu xe này không có thay đổi về những đường nét thiết kế lịch lãm, sang trọng như những phiên bản tiền nhiệm. 

Vespa 946 RED vẫn sử dụng động cơ 124 cc, 4 kì, 3 van làm mát bằng gió tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ này cho công suất 11,4 mã lực tại vòng tua máy 7.850 vòng/phút, mô men xoắn 9,8Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp hộp số vô cấp. Giống với hầu hết mẫu Vespa khác, 946 RED sở hữu hệ thống phanh đĩa đường kính 220 mm cho cả bánh trước và sau, kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Vespa 946 RED được đánh giá là sản phẩm từ sự kết hợp của Tập đoàn Piaggio và tổ chức từ thiện RED. Tất cả số tiền thu được từ việc bán mẫu xe này sẽ được quyên góp cho các dự án phòng chống AIDS, sốt rét và lao.

Peugeot Satelis 400 RS

Satelis 400 RS là mẫu xe mà thương hiệu Peugeot giới thiệu tới thị trường Việt Nam nhằm cạnh tranh với những thương hiệu khác trong phân khúc maxi-scooter.
Với kích thước thiết kế dài rộng cao (2.260 x 780 x 1.285)mm, chiều cao yên 780 mm và trọng lượng 213 kg, mẫu xe này hướng đến đối tượng người dùng nam giới. Satelis 400 RS trang bị phanh đĩa kép đường kính 260mm cho bánh trước cùng phanh đĩa đơn, đường kính 240 mm cho bánh sau. Mẫu xe sử dụng khối động cơ xi lanh đơn, 4 kỳ dung tích 399cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đem lại cho xe công suất 37,2 mã lực tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 38,1 Nm, kết hợp hộp số tự động.

Nhiều chủ xe sang 'toát mồ hôi' với lốp runflat tại Việt Nam

Lốp runflat là công nghệ mới nhất tăng tính an toàn nếu không may bị thủng lốp, xì hơi nhưng không hẳn toàn ưu điểm.
Hải Anh, một khách hàng sử dụng Mercedes GLC trang bị lốp runflat cho biết anh từng “đau đầu” vì bị đá chém ngang lốp. Không phải đá hay đinh chọc thẳng mà là đá lớn đâm xiên rách toang thành lốp, runflat trở nên vô nghĩa.
Xe sử dụng lốp runflat nên không có lốp dự phòng, một mình lái xe và xe bắt buộc phải nằm lại giữa khu hẻo lánh, chờ cứu hộ đến cẩu xe về gara. 
Trường hợp như Hải Anh không phải là số ít những người gặp sự cố với lốp runflat, loại công nghệ "thần thánh" rất được ưa chuộng ở những nước phát triển, nhưng lại mang lại không ít vấn đề oái oăm tại Việt Nam.

Về cơ bản, lốp runflat có phần chịu lực phía trong vỏ lốp, giúp chịu được áp lực từ xe và tiếp tục đi tiếp khoảng 80 km sau khi bị thủng, rách dẫn tới xì hơi. Runflat là công nghệ mà nếu sử dụng tại các nước có hạ tầng giao thông phát triển như châu Âu, Mỹ thì rất lý tưởng. 
Sử dụng lốp runflat đồng nghĩa xe không kèm theo dự phòng, tiết kiệm không gian và giảm trọng lượng, nhưng lại gây cảm giác lo lắng, nhất là với những người thường xuyên phượt. Trên một diễn đàn chuyên về xe Mercedes, các tài xế cho biết, để yên tâm họ thường trang bị thêm lốp dự phòng (không cung cấp theo xe, phải mua riêng ở ngoài) vì nếu lốp bị đá chém ngang, runflat cũng không mang nhiều ý nghĩa. Nếu cố chạy, chủ xe phải chấp nhận "hy sinh" cả bộ vành.
Một nhược điểm nữa của lốp runflat mà các tài xế Việt chê là khá ồn. Vì lốp runflat có cấu trúc các lớp trợ lực, giảm không gian cho bơm hơi so với lốp thường nên cảm giác êm ái không bằng, lốp tiếp xúc với mặt đường nhiều gây ồn. Nếu mặt đường không tốt, trơn trượt thì độ bám đường của lốp runflat thấp hơn lốp thường.
Cuối cùng, vấn đề kinh tế cũng quan trọng không kém. Lốp runflat giá cao gấp đôi lốp thường. Do đó, nếu đi cố để đến lúc lốp này không thể phục hồi, bắt buộc phải thay thì chi phí sẽ cao hơn nhiều lần
Kinh nghiệm của nhiều người sử dụng lốp runflat là luôn mang theo bơm điện, keo vá tạm thời, để khi thấy có cảnh báo áp suất lốp phải bơm bù ngay và đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Ngoài ra, lái xe nên mang theo một lốp dự phòng để có thể thay thế khi cần thiết.

Hyundai Elantra Sport 2017 đến Đông Nam Á

Phiên bản Elantra mới nhất được trang bị động cơ tăng áp thời thượng, kèm theo những nâng cấp về thiết kế và trang bị tiện nghi.
Phiên bản thể thao của Elantra đã đến Đông Nam Á, khi Hyundai Elantra Sport vừa bất ngờ có mặt tại Malaysia dù chưa chính thức ra mắt. Dự đoán phiên bản Elantra Sport tại Malaysia sẽ sử dụng động cơ 1.6 T-GDI có công suất 204 mã lực, tương tự như phiên bản Sport tại thị trường Mỹ. 
Tại thị trường Malaysia, xe trang bị động cơ loại Gamma T-GDi tăng áp với dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265Nm, đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Tại các thị trường khác, mẫu xe Hyundai này còn có thêm hộp số sàn 6 cấp. Với các thông số này thì Elantra Sport còn mạnh hơn cả Civic Turbo và Ford Focus Ecoboost.

So với phiên bản tại Hàn Quốc và Mỹ thì mẫu xe tại Malaysia có vài điểm khác biệt, hai hốc đèn sương mù được thay đổi, với viền dạng chữ C quay ngược vào trong và dải LED thiết kế nằm ngang, đuôi xe thể thao hơn với khe khuếch tán gió, cùng bộ ống xả kép đặt gọn gàng. Ngoài ra xe có đèn xi-nhan LED trang bị trên gương, phía tay cầm của xe và đèn hậu cũng tích hợp đèn LED. Bản Sport tại Malaysia mâm xe có kích thước 17 inch, chứ không phải 18 inch như ở Hàn Quốc và Mỹ. 
Thiết kế phía trong xe cũng được thay đổi thể thao hơn, vô lăng loại ba chấu được khâu chỉ đỏ và bọc da tương phản, cùng vát đáy phẳng phía dưới, pedal ốp kim loại và các chi tiết ốp carbon cũng tăng thêm phần sang trọng cho xe.
Với phiên bản thường, xe vẫn sử dụng động cơ cũ: loại 1,6 lít có công suất 128 mã lực và loại 2 lít cho công suất 156 mã lực. Hyundai không trang bị động cơ NU 2.0L cho Elantra như tại thị trường Việt Nam, động cơ này có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196Nm.
Elantra hiện đang là một trong những mẫu xe thành công nhất của Hyundai trên thị trường toàn cầu, tổng sản lượng bán hàng của riêng mẫu xe Elantra đạt 788.081 chiếc, tăng trưởng 3,6% so với năm 2015 và nằm trong danh sách 4 xe bán chạy nhất thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng khá thành công khi đã có 5.000 xe xuất xưởng vào thời điểm tháng 2/2017. 

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Nissan triệu hồi khoảng 25.000 xe Sunny và Leaf bởi lỗi túi khí

Nissan vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 25.283 xe Leaf và Sunny ở Mỹ nhằm khắc phục lỗi liên quan tới hệ thông túi khí an toàn trên xe.
Mẫu xe Nissan nằm trong diện triệu hồi lần này, gồm có Nissan Leaf sản xuất từ ngày 20.9.2014 đến 13.12.2016 và Nissan Sunny hay còn có tên Sentra tại thị trường Mỹ, được sản xuất từ ngày 1.9.2014 tới 31.12.2016.


Hệ thống túi khí trên các dòng xe này được xác định do thương hiệu Daicel, có trụ sở đặt tại Kentucky, Mỹ cung cấp. Qua kiểm tra, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Nissan lần này là bởi hệ thống túi khí an toàn trên xe vận hành không đúng như thiết lập từ nhà sản xuất. Túi khí hành khách phía trước nhiều khi không hoạt động khi xảy ra tai nạn, gây nguy hiểm cho người dùng.
Việc triệu hồi 25.283 xe Leaf, Sunny lần này dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 11.6 sắp tới. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản Nissan cho biết chưa có một vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Nissan đã gửi thông báo đến các chủ xe sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi và khuyến cáo họ nên lên lịch hẹn với các đại lý, trạm dịch vụ để mang xe tới sửa chữa. Những xe bị lỗi sẽ được kiểm tra và miễn phí thay thế hệ thông túi khí phía trước.
Đây không phải là lần đầu tiên Nissan triệu hồi Leaf, Sunny bởi lỗi túi khí. Năm ngoái hãng xe Nhật đã mở chiến dịch triệu hồi 4.355 chiếc Sunny và Leaf nhằm khắc phục lỗi túi khí an toàn hoạt động thiếu hiệu quả.

Kia loại bỏ xe thể thao Cerato Koup

Mẫu xe từng một thời được các dân chơi ưa chuộng nay đã dần lỗi thời và không còn thích hợp, buộc hãng xe Hàn Quốc phải quyết định loại bỏ nó khỏi danh mục sản phẩm.
Đại diện của Kia tại Mỹ cho biết, mẫu xe Kia Cerato Koup sẽ chính thức bị ngưng sản xuất ngay trong năm nay. Đây là động thái trước việc khách hàng ngày càng thờ ơ mẫu xe này, trong khi phiên bản Cerato sedan vẫn bán rất chạy.

Phát ngôn viên của Kia tại Mỹ, ông James Hope, cho biết: "Kia Mỹ sẽ ngừng sản xuất mẫu Cerato Koup 2 cửa và sẽ cố gắng bán hết lượng xe còn tồn kho trong năm 2016. Chúng tôi làm điều này để sản phẩm của mình phù hợp hơn với xu hướng mua sắm của người dùng". Ông cũng cho biết thêm Cerato Koup ở các thị trường khác ngoài Mỹ cũng không tránh khỏi số phận tương tự.
Cerato Koup là mẫu xe thể thao 2 cửa của dòng sedan Cerato, được giới thiệu cùng đợt với Cerato thế hệ thứ 2. Tùy mỗi thị trường mà xe được lấy với tên K3 (chủ yếu ở nội địa Hàn Quốc) hoặc Forte. Xe hiện đang được bán ở Việt Nam với động cơ Nu 2.0L I4, công suất 159 mã lực, mô-men xoắn 194 Nm, giá 775 triệu đồng.
So với bản sedan, Cerato Koup ngoài việc bỏ đi 2 cửa sau, còn được điều chỉnh lại một số chi tiết ngoại thất để trở nên thể thao và năng động hơn. Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất hiện tại, sự khác biệt giữa Cerato Koup và Cerato sedan không còn quá nhiều, nên khách hàng thường lựa bản sedan để thêm thuận tiện khi sử dụng.
Đây có thể coi là kết thúc đầy nuối tiếc của dòng Cerato Koup. Mẫu xe này nổi tiếng vì đã đưa khái niệm "xe coupe thể thao 2 cửa" đi vào phân khúc giá rẻ, với mức giá tương đối dễ chịu, trong khi những mẫu coupe truyền thống đều có giá bán khá cao.