Cơ quan quản lý an toàn giao thông nước Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.
Việc xử phạt có thể áp đặt lên các nhà sản xuất ôtô trong trường hợp cơ quan quản lý quyết định rằng những vụ triệu hồi xe không thực hiện một cách nghiêm túc. Năm 2016, một công dân Hàn Quốc gửi những quan ngại của mình đến Cục quản lý an toàn đường bộ Mỹ, nói rằng các vụ việc triệu hồi tại Mỹ không thực hiện nghiêm túc.
Đại diện của hãng xe Hyundai tại Seoul khẳng định việc tiến hành triệu hồi theo đúng thủ tục và quy định của Mỹ và sẽ "hợp tác thành khẩn" trong vụ điều tra này.
Năm 2015, Hyundai triệu hồi 470.000 chiếc xe Sonata ở thị trường Mỹ, với lỗi chết máy từ động cơ, tăng khả năng xảy ra va chạm. Trong khi Kia không thu hồi xe nào mặc dù cùng sử dụng động cơ "Theta II".
Theo một báo cáo nội bộ, ông Kim Gwang-ho, một kỹ sư của Hyundai gửi đến Washington vào tháng 8/2016 cảnh báo phải triệu hồi nhiều xe hơn nữa do sự cố lỗi động cơ này.
Vào ngày 31/3, Hyundai thu hồi 572.000 chiếc Sonata và Santa Fe Sport, hai dòng xe cùng sử dụng động cơ "Theta II" cùng gặp lỗi ở động cơ. Số lượng xe thu hồi này lớn hơn hãng dự tính. Cùng thời gian đó, Kia cũng thu hồi 618.160 xe Kia Optima, Sorento và Sportage - những mẫu xe mà cùng trang bị một loại động cơ.
Việc triệu hồi xe cũng thực hiện ở Hàn Quốc và Canada và đã gây thiệt hại khoảng 322,4 triệu USD.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét