Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Honda chính thức dừng sản xuất Super Dream

Honda Việt Nam xác nhận đã ngừng lắp ráp các mẫu Super Dream tại nhà máy vào đầu năm 2017 và hiện những mẫu xe còn lại tại các cửa hàng ủy nhiệm đều là xe sản xuất trước đó.
Lý do mà Honda Việt Nam đưa ra cho việc dừng lắp ráp mẫu Super Dream là: "Theo quy định của chính phủ, từ ngày 1/1/2017 toàn bộ các mẫu xe máy mới được giới thiệu ra thị trường đều phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro3 về khí thải. Tuy nhiên, hiện tại, mẫu xe Super Dream mới chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro2. Vì vậy, chúng tôi đang tạm dừng sản xuất mẫu xe này. Và hiện Honda Việt Nam chưa có kế hoạch nâng cấp mẫu xe Honda Super Dream nhằm có một phiên bản mới để đáp ứng tiêu chuẩn Euro3."

Tuy nhiên, trên thực tế, việc ngừng sản xuất mẫu Honda Super Dream còn do số lượng bán ra quá thấp - chỉ đạt khoảng 9% doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Bên cạnh đó, Super Dream 110 sử dụng cùng công nghệ động cơ với mức giá tương tự với Honda Blade nhưng lại có thiết kế khác biệt nhất, trong khi các dòng Wave 110 và Blade 110 lại có nhiều thiết bị có khả năng dùng chung nên việc cân nhắc ngừng sản xuất Super Dream cũng là điều dễ hiểu để tối ưu đầu tư.
Tại một số Đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam (HEAD) trước khi có tin tức hãng xe Nhật Bản ngừng lắp ráp Super Dream, mẫu xe này có giá bán dưới 18 triệu đồng, thấp hơn cả mức giá xuất xưởng. Tuy nhiên, sau khi có thông tin này, ở một số HEAD ở Hà Nội, xe được bán ra với giá bán trên 20 triệu đồng (cao hơn giá đề xuất khoảng 2 triệu đồng), do được quan tâm hơn; thậm chí, đã có HEAD nhập ngược xe Super Dream từ tỉnh khác về Hà Nội để bán.
Honda Super Dream bắt đầu được sản xuất ở Việt Nam từ năm 1998 và tính đến nay đã có khoảng 1,3 triệu chiếc đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chỉ riêng trong năm 2016, Honda bán ra khoảng 2 triệu xe, trong đó, doanh số của chiếc Super Dream đạt hơn 22.000 chiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét