Yamaha Exciter từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là "vua đường phố" và tỏ ra "không có đối thủ" trong phân khúc xe tay côn. Mẫu xe này không chỉ có độ hot về sức bán mà còn hot cả về những lỗi kĩ thuật cơ bản sau 1 thời gian đưa vào sử dụng. Có thể kể đến những lỗi mà nhiều người mắc phải như côn không cắt, tiếng gằn,...hay đặc biệt là lỗi nóng máy.
Chia sẻ trên một diễn đàn về ô tô, xe máy, thành viên Thanh Tuấn bày tỏ sự thắc mắc: “Tôi đang có dự định mua chiếc xe tay côn Exciter 150 nhưng rất phân vân vì nghe nói xe nhiều lỗi. Tôi thấy nhiều người phàn nàn là xe bị các lỗi như: máy bị nóng, nồi xe chất lượng kém”.
Câu hỏi này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi từ phía những khách hàng đang sử dụng dòng xe “hot” này. Thành viên Minh Quân cho biết: “Xe Exciter 150 mình đi máy khá nóng. Khi xe nóng thì nghe tiếng xào rất rõ”.
Một số thành viên khác lại băn khoăn về lỗi tay côn đối với dòng Exciter. Lỗi này được phát hiện từ năm 2015, khi Exciter 150 bắt đầu ra mắt thị trường. Khi người sử dụng bóp côn, côn không cắt, mở nắp nồi sẽ dễ dàng nhận thấy các lá nồi bị cháy. Nhiều trường hợp với Exciter 150, khi bóp phanh trước hơi gấp sẽ khiến đầu xe bị đảo một bên, làm người điều khiển bị ngã ngay lập tức.
Ngoài ra, nhiều khách hàng còn phàn nàn, lốp xe Exciter 150 do hãng IRC Việt Nam cung cấp chỉ dành cho xe chạy bình thường trong thành phố nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt.
Cùng "mổ xẻ" về những lỗi muôn thủa của xe Exciter 150, chuyên gia sửa chữa mô tô, xe máy Lê Văn Hưởng - trung tâm Sửa chữa xe Xuân Hưởng cho biết, thời gian qua, trung tâm của anh thường xuyên phục vụ những trường hợp khách hàng đem xe Yamaha đến sửa, trong đó có những chiếc thuộc dòng Exciter 150. Lỗi thường gặp ở những xe này là chén cổ phát ra tiếng. Lỗi này được phát hiện từ năm 2011 nhưng cho tới nay vẫn chưa được khắc phục.
Anh Hưởng chỉ rõ: "Exciter 150 chạy một thời gian là máy gằn, khói. Dù người sử dụng xe thường xuyên thay dầu nhưng vẫn nghe thấy tiếng máy sôi kêu cọc cọc. Với mục đích sử dụng của phuộc Exciter là chủ yếu chạy trên đường phố nên tay phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít so với tổng trọng lượng của xe. Điều này ảnh hưởng đến cả chén cổ của xe khi đi vào ổ gà, leo lề đường,… Exciter 150 khi mua về thì đa số người sử dụng phải làm lại phuộc thì mới ổn. Cổ phốt xử lý không khéo sẽ bị chặt quá dẫn đến việc điều khiển không linh hoạt".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét