Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Honda Odyssey 2018 có giá bán 701 triệu đồng phục vụ gia đình

Mẫu MPV cỡ lớn được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường Mỹ trong suốt 7 năm vừa rồi đã chính thức công bố giá bán cho thế hệ mới nhất.
Thế hệ mới Honda Odyssey 2018 đã ra mắt ở triển lãm Detroit Auto Show với nhiều cải tiến đáng chú ý và chính thức xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ với mức giá khởi điểm từ 30.890USD, tương đương 701 triệu Đồng.

Odyssey 2018 là một mẫu xe Honda đặt nhiều kì vọng, và đã trở thành mẫu xe lý tưởng dành cho gia đình, bởi các trang bị hiện đại bên trong Odyssey thế hệ mới tại Mỹ. Xe cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona, Toyota Sienna và Dodge Grand Caravan.
Điều đáng chú ý đầu tiên là cách điều chỉnh hàng ghế - ở hàng ghế 2, khách hàng có thể tùy biến 2 hoặc 3 chỗ ngồi, hàng ghế thứ nhất cùng thứ hai - cũng như mặt cửa được bọc da chống trầy xước, thảm sàn và dây đai an toàn đều màu đen để giấu vết bẩn, bên dưới cụm điều khiển trung tâm còn thêm hộc để đồ mới chống bám bẩn.
Odyssey 2018 còn sở hữu hệ thống CabinWatch, hỗ trợ người lái cùng với hành khách ngồi ở hàng ghế trước có thể để mắt đến hành khách nhỏ và lớn tuổi. Ngoài ra, tính năng CabinTalk được thêm vào nội thất để người ngồi ở hàng ghế trước có thể nói chuyện với hành khách phía sau mà không cần phải quay đầu lại. Thêm nữa là hệ thống Magic Slide với 4 chế độ Easy Access, Super, Wide và Buddy cho phép sắp xếp lại vị trí các ghế. Tất cả những trang bị đó giúp Honda Odyssey 2018 trở thành mẫu xe thích hợp cho các gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ.
Honda Odyssey thế hệ thứ 5 cho thị trường Bắc Mỹ sở hữu thiết kế hoàn toàn khác so với phiên bản dành cho thị trường châu Á (bao gồm cả Việt Nam). Xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Global Light Truck Platform, qua đó mà xe cứng hơn 44% và nhẹ hơn 43 kg. Ngoài ra, khung gầm mới còn thêm khả năng cách âm, giúp khoang cabin yên tĩnh hơn. Đèn hậu và đèn pha đều sử dụng công nghệ LED. Lưới tản nhiệt đóng/mở tự động để kiểm soát nhiệt độ động cơ. 
Honda Odyssey 2018 vẫn được trang bị khối động cơ i-VTEC V6, phun xăng trực tiếp, dung tích 3,5 lít, cho công suất tối đa 280 mã lực, mạnh hơn 32 mã lực so với trước. Hộp số tự động 9 cấp trên phiên bản LX, EX, EX-L và EX-L Navi Res hoặc 10 cấp trên biến thể Touring và Elite.

Xe BMW xuất xứ Trung Quốc có thể được bán trên toàn cầu

Thương hiệu xe sang của Đức BMW có thể sẽ sớm xuất khẩu những dòng xe lắp ráp tại Trung Quốc sau khi liên doanh địa phương BMW Brilliance được chính quyền nước này cấp phép.
Tương tự những sản phẩm khác có xuất xứ Trung Quốc, các mẫu xe BMW “made in China” đều mang “tiếng xấu” là thiếu  tin cậy nhưng BMW lại tin rằng chất lượng của chúng sẽ giống với các xe lắp ráp tại Đức, Mỹ  và sẵn sàng xuất khẩu sang các thị trường trên toàn cầu.

Tuy nhiên, người đứng đầu BMW Trung Quốc, Olaf Kastner cho biết công ty vẫn chưa quyết định sẽ phân phối dòng xe nào trên thị trường thế giới: “Chúng tôi đã có được giấy phép xuất khẩu cho liên doanh BMW Brilliance nhưng chưa có quyết định bởi chúng tôi phải sản xuất cho thị trường địa phương”.
Năm 2016, BMW sản xuất hơn 300.000 xe tại hai cơ sở Trung Quốc và gần đây đã mở rộng để nâng công suất lên 450.000 xe mỗi năm. Trong số các xe được sản xuất bao gồm các dòng 5-Series, X1 LWB, 2-Series Tourer, 3-Series LWB, 3-Series Sedan và 1-Series Sedan dành riêng cho khách hàng Trung Quốc.
Trong khi đó, AutoNews dẫn một nguồn tin nội bộ BMW cho biết nhà sản xuất xin giấy phép xuất khẩu là do áp lực từ chính phủ chứ không phải chỉ vì ý định xuất khẩu xe “made in China”.
Không riêng BMW mà tại Triển lãm ôtô Thượng Hải 2017, Volvo công bố kế hoạch lắp ráp một mẫu xe điện ở Trung Quốc. Theo nhà sản xuất Thụy Điển, đây sẽ là nơi sản xuất xe điện của hãng và xuất khẩu ra toàn cầu. Từ đó cho thấy Trung Quốc dần được các hãng xe quan tâm và đặt cơ sở sản xuất nhưng chừng nào Trung Quốc vẫn giữ “định kiến” về hàng nhái, hàng kém chất lượng thì các mẫu xe xuất xứ tại đây còn khó được đón nhận.

Mercedes-AMG C43 Coupe có mức giá 4,2 tỷ đầu tiên khi về Việt Nam

Mẫu xe Mercedes-AMG C43 Coupe đầu tiên về Việt Nam sở hữu khối động cơ 3.0L V6 Biturbo cho công suất 367 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 4,7 giây. Xe có giá bán 4,2 tỷ đồng.
Mercedes-AMG C43 Coupe được trình làng lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2016. Ở thị trường Việt Nam, C43 Coupe có giá bán tương đương với BMW M4 Coupe.

Về mặt ngoại thất, Mercedes-AMG C43 Coupe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.696 x 1.810 x 1.405 mm, chiều dài trục cơ sở 2.840 mm. Cản trước, cản sau cùng ốp sườn xe thể thao đặc trưng của thương hiệu AMG, mâm xe thể thao AMG 19 inch 5 chấu kép. Lưới tản nhiệt 1 nan gắn biểu tượng ngôi sao 3 cánh.
Phía đằng sau, C43 Coupe nổi bật với cánh gió nhỏ, hệ thống ống xả với chụp kép đặt đối xứng 2 bên. Những chi tiết khác giống với với đàn em C300 Coupe từng được ra mắt tại Việt Nam trước đó.
Phía trong, nội thất xe Mercedes-AMG C43 Coupe nổi bật với cửa sổ trời siêu rộng Panoramic, đèn viền nội thất có khả năng chỉnh sửa độ sáng và 3 kiểu màu sắc. Nội thất ốp sợi thủy tinh màu bạc, vô-lăng thể thao bọc da màu đen 3 chấu, bảng đồng hồ phía sau dạng 2 ống với màn hình màu 5,5 inch. Đồng hồ thời gian analogue với biểu tượng 3 cánh ở chính giữa bảng điều khiển; Bàn đạp thể thao AMG bọc thép không gỉ; Mặt táp-lô cùng thành cửa bọc da ARTICO với chỉ trang trí đường viền; Thảm sàn màu đen mang logo ‘AMG’.
Những tiện nghi nổi bật trên xe gồm có ghế hành khách và người lái phía trước điều chỉnh điện, nhớ 3 vị trí với ghế lái. Hệ thống thông gió và sưởi với hàng ghế trước. Hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND Online với màn hình màu TFT 8,4 inch, đầu đọc DVD; bộ thu sóng phát thanh; đầu đọc thẻ SD; trình duyệt internet, kết nối Bluetooth; chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC.
Hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt. Chức năng mở/đóng cốp sau từ xa với khóa điện tử hay tính năng HANDS-FREE ACCESS hỗ trợ mở/đóng cốp sau khi cả hai tay đang mang đồ. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp, tính năng tạo hương thơm dễ chịu và ion hóa oxy, …
Trang bị sức mạnh cho xe là khối động cơ V6 3.0L tạo ra công suất tối đa 367 mã lực tại 5.500 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 520 Nm tại 2.000 – 4.200 v/p. Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, hệ dẫn động 2 cầu. Xe cho phép tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,7 giây; tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.
Một vài công nghệ cùng hệ thống an toàn nổi bật bao gồm hệ thống treo thể thao AMG với các chế độ điều chỉnh. Hệ thống trợ giúp phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC; Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; Hệ thống bảo vệ tự động an toàn PRE-SAFE; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP; Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist); …
Chiếc xe Mercedes C43 Coupe đầu tiên về Việt Nam hiện nay đang được phân phối với mức giá 4,2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Audi sắp giới thiệu dòng xe tự động hoàn toàn

Theo thông tin tại buổi họp mặt hàng năm vừa qua, hãng siêu xe Audi hứa hẹn sẽ ra mắt mẫu xe hoàn toàn tự động vào năm 2021..Xe tự lái là kiểu sản phẩm được dự báo là xu hướng tất yếu trong tương lai.

Theo đó Audi giữ vai trò tiên phong trong việc phát triển công nghệ xe tự lái của tập đoàn Volkswagen. Mẫu xe Audi A8 2018 sẽ đạt đến cấp độ 3 trong khả năng tự lái. Theo dự tính năm 2021 sẽ hoàn chỉnh hệ thống này để có thể ra mắt “một số lượng nhỏ” xe hoàn toàn tự lái.
Cụ thể theo miêu tả của hãng, xe sẽ có thể tự lái trong các tình huống cố định, chiếc xe sẽ có thể tự lái an toàn đến điểm dừng xe nếu người lái xe không phản hồi. Hãng sẽ bật mí về kế hoạch ra mắt những mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2020.
Thương hiệu BMW cũng đề cập đến một số công nghệ hỗ trợ cho xe ở mỗi quá trình phát triển khác nhau. Các công nghệ sơ khai sẽ chỉ là các cảm biến, camera thông thường và GPS. Càng phát triển lên các giai đoạn cao hơn, chiếc xe sẽ được trang bị radar, cảm biến laser, sóng siêu âm để tạo ra “môi trường 360 độ” quanh xe. Ở giai đoạn 4, ban cạnh các trang bị trên, xe sẽ còn được kết nối hoàn toàn với hệ thống giao thông thời gian thực và tự giao tiếp với các xe khác…

Chính thức trình làng phiên bản Toyota Yaris 2017 hoàn toàn mới

Phiên bản cập nhật 2017 của Toyota Yaris tại Trung Quốc có thiết kế tương tự với phiên bản hiện đang được bán tại Việt Nam nhưng được cải tiến một vài chi tiết, xe có giá bán từ 91.300 NDT khoảng 303 triệu đồng.

Mẫu xe Toyota Yaris 2017 mang diện mạo hiện đại và cá tính hơn với phần trước xe được tinh chỉnh lại theo phong cách thể thao hơn, phần cản trước được chỉnh sửa lại với kiểu bè ra hai bên khá lạ mắt. Trong khi đó phần sau xe được gắn thêm đuôi lướt gió thể thao, phần cản sau bên dưới có những hốc hướng gió khí động học trẻ trung hơn. Phần hông xe cũng được ốp bodykit hạ thấp gầm xe giúp tổng thể Toyota Yaris 2017  trọng tâm thấp hơn, thiết kế trẻ trung và thể thao hơn trước.
Nội thất Yaris 2017 không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước, xe vẫn trang bị vô lăng 3 chấu, tay lái bọc da, mạ bạc, bổ sung các nút điều chỉnh âm lượng. Bảng đồng hồ thiết kế 3D với gam màu cam chủ đạo và đường viền mạ crôm. Phiên bản cao cấp còn được bổ sung màn hình hiển thị đa thông tin cảm ứng và cho phép kết nối Apple Car Play, Android Auto.
Yaris mới vẫn được trang bị động cơ 2NR-FE 1.5L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I tạo ra công suất tối đa 107 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản Toyota Yaris hoàn toàn mới dành cho thị trường châu Á vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Thái Lan với nhiều chi tiết được kế thừa từ “người anh em” Toyota Corolla, hứa hẹn mang đến một mẫu xe đột phá cả trong lẫn ngoài .
Được bán ở thị trường Trung Quốc, hai phiên bản 1.5E và 1.5G có giá bán tương ứng là 91.300 NDT (khoảng 303 triệu đồng) và 103.000 NDT (khoảng 341 triệu đồng). Tại Việt Nam, Toyota Yaris 2016 được bán ra với 2 phiên bản E và G, có mức giá tương ứng 592 triệu đồng và 642 triệu đồng.

Phiên bản Hyundai Creta 2018 lộ diện đầy bất ngờ

Đối thủ cạnh tranh với Chevrolet Trax và Suzuki Vitara đã xuất hiện phiên bản nâng cấp, dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Trong thời điểm phân khúc SUV cỡ nhỏ đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt mẫu xe đình đám, Hyundai Creta 2018 cũng đã liên tục được nâng cấp nhằm đem lại sự mong đợi của khách hàng. Tại triển lãm Sao Paulo 2016, Creta đã được giới thiệu với thiết kế khác xe ở Việt Nam và nay, các hình ảnh của Hyundai Creta 2018 lại xuất hiện ở Trung Quốc, với thiết kế không giống cả xe tại Việt Nam lẫn Brazil.

Qua những hình ảnh ban đầu, có thể thấy Creta 2018 tại Trung Quốc sở hữu lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc đèn sương mù và cản va trước khác với xe ở Việt Nam. Ngay cả mâm xe, đèn hậu, đèn sương mù và cản va sau cũng không giống. Cụ thể, lưới tản nhiệt được mở rộng và có thiết kế góc cạnh hơn, khoảng cách giữa các thanh ngang ở lưới tản nhiệt cũng rộng hơn.
Hiện hình ảnh nội thất của mẫu xe Hyundai Creta 2018 vẫn chưa được tiết lộ. Khả năng, nội thất sẽ được làm mới bằng chất liệu bọc, phụ kiện, công nghệ nâng cấp và trang bị cải tiến. 
Tại Trung Quốc, mẫu xe Hyundai Creta hiện nay được trang bị 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất, là động cơ xăng Gamma, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 123 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng Nu 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 157 mã lực. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, cho công suất tối đa 158 mã lực.
Các động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh chỉ là trang bị tùy chọn dành cho Hyundai Creta sử dụng động cơ 2.0 lít. Có khả năng hệ dẫn động của Hyundai Creta 2018 ở Trung Quốc sẽ không có thay đổi.
Mức giá của Hyundai Creta 2018 tại Trung Quốc hiện vẫn chưa được công bố.

Ô tô Mitsubishi với giá bán khoảng 250 triệu: người dùng Việt chờ đợi

Phiên bản mới của bộ đôi xe hạng B quen thuộc Mitsubishi Mirage và Attrage vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan trước tiên.
Bước sang phiên bản 2017, 2 mẫu xe này được hãng xe Nhật Bản thay đổi 1 chút về ngoại hình và bổ sung thêm các tính năng mới.

Mẫu xe Mitsubishi Attrage 2017 có sự thay đổi về ngoại thất với sự xuất hiện của cụm đèn hậu được nâng cấp chi tiết bên trong và cản va cải tiến. Trong khi đó, Mitsubishi Mirage sử dụng đèn pha LED DRLs.
Nội thất của cả 2 đều được tích hợp hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6.5 inch, cho phép kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, ghế bọc da mới với các đường chỉ khâu nổi bật màu đỏ, hàng ghế sau của mỗi chiếc xe cũng được bổ sung thêm tựa đầu cho người ngồi giữa, móc ghế an toàn cho trẻ em và hệ thống Cruise Control.
Về an toàn, theo tiêu chuẩn, cả 2 mẫu xe Mitsubishi Attrage và Mirage đều sử dụng hệ thống ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh, hệ thống ổn định điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí tiêu chuẩn.
Cả 2 mẫu đều sở hữu động cơ xăng 1,2 lít MIVEC ba xi lanh, cho công suất 78 mã lực tại dải vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn 100 Nm tại dải vòng tua 4000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp chỉ xuất hiện trên bản tiêu chuẩn GLX của Mitsubishi Mirage và Attrage 2017. Ngoài ra, hộp số CVT có thể sử dụng cho cả 3 bản trang bị của bộ đôi này tại thị trường Thái Lan.
Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Mirage 2017 có giá bán 388.000 Baht (258 triệu đồng) trong khi Mitsubishi Attrage 2017 có giá bán khởi điểm từ 461.000 Baht (307 triệu đồng). Những chiếc xe này cũng sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong tương lai gần.