Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Chủ nhân chiếc ô tô bị vẽ khắp xe tiếp tục viết đơn trình báo

Sự việc này gần đây khiến dư luận chú ý khá nhiều.  Chủ nhân chiếc ô tô bị 1 người phụ nữ vẽ khắp xe vì đã đỗ trước cửa nhà người này trên phố Hoàng Ngân (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) quá lâu. Tuy nhiên, người phụ nữ này chưa có động thái khắc phục hậu quả và tỏ ra bất hợp tác.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều tối 31/3, một xe ô tô đỗ ở lề đường trên phố Hoàng Ngân (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị một phụ nữ dùng bút xóa màu trắng vẽ khắp xe. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người phụ nữ này bực tức vì chiếc xe đỗ trước cửa nhà mình.

Ngay tối 31/3, các bên liên quan đã đến Công an phường Trung Hòa để làm việc và sự việc đã được giải quyết theo hướng hòa giải. Người vẽ lên xe ô tô đã xin lỗi chủ xe.

Liên quan đến sự việc, chiều 3/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, anh T., chủ chiếc xe bị vẽ, biết: “Đến thời điểm hiện tại, người phụ nữ vẽ lên xe tôi vẫn chưa khắc phục hậu quả. Tôi có liên lạc qua điện thoại, máy đổ chuông, nhưng không thấy người này nghe máy. Cũng trong sáng nay (3/4), tôi đã làm đơn trình báo sự việc tới Công an phường Trung Hòa, để mong được giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật”.


Anh T. thông tin thêm, để khắc phục và đưa chiếc xe bị vẽ nói trên trở lại hiện trạng ban đầu phải mất chi phí hơn 13 triệu đồng, vì những vết vẽ đã “ăn” vào lớp sơn của xe.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân trí, Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Trung Hòa cho biết, sáng nay (3/4), đơn vị này đã tiếp nhận đơn trình báo của anh T. và đã phát giấy mời các bên liên quan đến trụ sở Công an phường Trung Hòa để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Yamaha Exciter 150 tồn tại khá nhiều lỗi muôn thủa

Yamaha Exciter từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là "vua đường phố" và tỏ ra "không có đối thủ" trong phân khúc xe tay côn. Mẫu xe này không chỉ có độ hot về sức bán mà còn hot cả về những lỗi kĩ thuật cơ bản sau 1 thời gian đưa vào sử dụng. Có thể kể đến những lỗi mà nhiều người mắc phải như côn không cắt, tiếng gằn,...hay đặc biệt là lỗi nóng máy.

Chia sẻ trên một diễn đàn về ô tô, xe máy, thành viên Thanh Tuấn bày tỏ sự thắc mắc: “Tôi đang có dự định mua chiếc xe tay côn Exciter 150 nhưng rất phân vân vì nghe nói xe nhiều lỗi. Tôi thấy nhiều người phàn nàn là xe bị các lỗi như: máy bị nóng, nồi xe chất lượng kém”.

Câu hỏi này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi từ phía những khách hàng đang sử dụng dòng xe “hot” này. Thành viên Minh Quân cho biết: “Xe Exciter 150 mình đi máy khá nóng. Khi xe nóng thì nghe tiếng xào rất rõ”.

Một số thành viên khác lại băn khoăn về lỗi tay côn đối với dòng Exciter. Lỗi này được phát hiện từ năm 2015, khi Exciter 150 bắt đầu ra mắt thị trường. Khi người sử dụng bóp côn, côn không cắt, mở nắp nồi sẽ dễ dàng nhận thấy các lá nồi bị cháy. Nhiều trường hợp với Exciter 150, khi bóp phanh trước hơi gấp sẽ khiến đầu xe bị đảo một bên, làm người điều khiển bị ngã ngay lập tức.

Ngoài ra, nhiều khách hàng còn phàn nàn, lốp xe Exciter 150 do hãng IRC Việt Nam cung cấp chỉ dành cho xe chạy bình thường trong thành phố nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt.

Cùng "mổ xẻ" về những lỗi muôn thủa của xe Exciter 150, chuyên gia sửa chữa mô tô, xe máy Lê Văn Hưởng - trung tâm Sửa chữa xe Xuân Hưởng cho biết, thời gian qua, trung tâm của anh thường xuyên phục vụ những trường hợp khách hàng đem xe Yamaha đến sửa, trong đó có những chiếc thuộc dòng Exciter 150. Lỗi thường gặp ở những xe này là chén cổ phát ra tiếng. Lỗi này được phát hiện từ năm 2011 nhưng cho tới nay vẫn chưa được khắc phục.

Anh Hưởng chỉ rõ: "Exciter 150 chạy một thời gian là máy gằn, khói. Dù người sử dụng xe thường xuyên thay dầu nhưng vẫn nghe thấy tiếng máy sôi kêu cọc cọc. Với mục đích sử dụng của phuộc Exciter là chủ yếu chạy trên đường phố nên tay phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít so với tổng trọng lượng của xe. Điều này ảnh hưởng đến cả chén cổ của xe khi đi vào ổ gà, leo lề đường,… Exciter 150 khi mua về thì đa số người sử dụng phải làm lại phuộc thì mới ổn. Cổ phốt xử lý không khéo sẽ bị chặt quá dẫn đến việc điều khiển không linh hoạt".

Yamaha ra mắt Sirius Fi 2017 màu mới tuyệt đẹp

Mới đây, mẫu Sirius Fi 2017 đã được hãng xe Yamaha chính thức giới thiệu. Mặc dù không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình cùng với thông số kĩ thuật nhưng bù lại, chiếc xe đã được thay đổi tem mới và phối màu sơn rất bắt mắt. Là 1 trong số những dòng xe số bán chạy nhất của Yamaha Việt Nam và trên thị trường nhưng phiên bản Sirius Fi vẫn chỉ hướng tới thay đổi thiết kế tem xe và màu sơn trong khoảng 3 năm trở lại đây.

Sirius Fi 2017 có 4 lựa chọn màu sắc cho mỗi phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi, trong đó trong đó màu vàng đen ánh kim là màu hoàn toàn mới trên Sirius Fi. Khác biệt so với phiên bản cũ nằm ở cách thiết kế và phối màu tem xe, phong cách trẻ trung và hiện đại hơn.

Dù thay đổi nhiều qua các thế hệ, nhưng Sirius Fi 2017 vẫn giữ tổng thể thiết kế gọn gàng. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 1.940 mm × 715 mm × 1.075 mm. Trọng lượng xe khoảng 99 kg, với bình xăng dung tích 3,8 lít.


Thiết kế nhỏ gọn, nên cốp chứa đồ bên dưới yên xe cũng không quá lớn, đặc trưng của các mẫu xe số. Ngăn chứa đồ này có dung tích 9,2 lít, đủ cho một mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa. Phần đầu xe thiết kế khá hiện đại, với đèn pha và xi-nhan nằm tách biệt đều dùng bóng halogen.

Sirius Fi 2017 trang bị động cơ 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115 cc, công suất 6,4 kW tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử. 

Sirius Fi 2017 có phiên bản phanh đĩa và phanh thường, giá lần lượt 21,3 và 20,3 triệu đồng, với 4 màu tùy chọn trắng-đen ánh kim, xám-đen ánh kim, vàng-đen ánh kim và đỏ-đen ánh kim. Trong khi đó, phiên bản Sirius RC Fi 2017 có giá 23,2 triệu đồng, với tùy chọn màu sắc tương tự.

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Người dùng lo lắng khi có thông tin Honda Air Blade 2016 có vết rạn nứt vành bánh sau

Mới chỉ ra mắt được khoảng gần 1 năm nhưng mẫu Honda Air Blade mới đã bị khá nhiều người dùng phản ánh tình trạng những vết nứt xuất hiện trên vành bánh sau.

Trong thời gian gần đây, nhiều diễn đàn về xe cộ đang truyền nhau thông tin và hình ảnh về những vết rạn nứt xuất hiện trên mẫu Honda Air Blade 2016 trong khi chiếc xe mới chạy được khoảng 200km. Điều này đã khiến rất nhiều người dùng cảm thấy lo lắng. Đặc biệt, những mẫu xe bị ảnh hưởng thuộc đời 2016 - 2017, được Honda Việt Nam ra mắt cách đây không lâu.

Ngoài mẫu xe Air Blade, Honda SH 2017 thế hệ mới cũng bị một số người dùng phản ánh cùng chung cảnh ngộ khi xuất hiện vết rạn nứt. Ngoài tình trạng đó, vành xe còn xuất hiện thêm hiện tượng bị gỉ sét khi rửa xe dù chủ nhân chỉ mới lăn bánh hơn 600km.



Nickname Quân Nguyễn bình luận: “Xe của mình mới mua chạy được gần 200km cũng gặp tình trạng vành xe sau xuất hiện những vết nứt khiến mình rất lo lắng”.

“Đây là tình trạng chung rồi, xe nào mua về cũng vậy. Mình và người cháu từng mua chiếc Air Blade 2017 ở hai đại lý khác nhau nhưng cũng chung tình trạng xuất hiện vết rạn nứt ở vành bánh xe sau. Có lẽ xe nào cũng bị vậy”, nickname Đỗ Qúy bình luận.

Bạn có nickname Nguyễn Hoàng bình luận: “Lỗi này là do khuôn nhé mọi người. Xe của mình từng bị như vậy, sau khi đem ra hãng nhân viên kỹ thuật tại đây nói là do lỗi khuôn đúc nên để lại vết nứt như thế”.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với một chủ nhân hiện đang sở hữu chiếc Honda Air Blade màu đen-đỏ đời 2017 (sống tại Hoàng Mai, Hà Nội) mua trước thời điểm cận Tết Đinh Dậu vừa qua, đã đi được quãng đường hơn 300km.

Sau khi quan sát kỹ ở vành bánh xe sau, đúng là trên mép vành xuất hiện một vài vết rạn nứt như những gì cộng đồng mạng đăng tải và bàn luận trước đó. Vị chủ nhân này cho biết: “Sau khi xuất hiện một số rạn nứt kỳ lạ này, tôi đã đem ra đại lý của Honda tại khu vực đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy để hỏi thì được nhân viên kỹ thuật tại đây thông báo rằng lỗi này không có gì đáng lo ngại. Đây chỉ là do lỗi khuôn đúc nên để lại vết vậy thôi chứ không ảnh hưởng gì”.

Liên hệ với một số người khác có chung tình trạng xe đều nhận được câu trả lời rằng khi đem ra đại lý, hầu hết các nhân viên kỹ thuật nói rằng do lỗi khuôn đúc.

Rò rỉ thông tin về mẫu Mercedes-Benz S-Class 2017 sắp ra mắt

Mẫu sedan hạng sang Mercedes S-class 2017 bất ngờ rò rỉ 1 số hình ảnh mới trên mạng internet. Với những hình ảnh này có thể thấy rõ, Mercedes đã có những thay đổi về thiết kế bên ngoài như lưới tản nhiệt, cản trước, hệ thống đèn (đèn pha chiếu sáng và đèn hậu)

Trong khi đó, nội thất xe cũng sẽ có những thay đổi ở cách trang trí và lựa chọn da bọc, cùng với đó là những cập nhật ở công nghệ, giúp tăng sự thoải mái và tiện lợi cho mẫu saloon hàng đầu này. 

Phiên bản nâng cấp S-Class 2017 được thiết kế lại vô lăng, tích hợp nhiều nút bấm chức năng, hệ thống kiểm soát hành trình cũng được nâng cấp với tính năng lái tự động. Cùng với tính năng lái bán tự động, những chiếc S-Class 2017 còn thuận tiện hơn trong việc đỗ xe thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. 


Theo một số thông tin gần đây, Mercedes-Benz S-Class 2017 vẫn sử dụng động cơ như thế hệ hiện tại, nhưng cải tiến nhỏ về mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải. 

Tuy nhiên, người dùng sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel 6 xi-lanh, dung tích 2.9L và động cơ xăng V8 4.0L. Ngoài ra, phiên bản hybrid với động cơ điện kết hợp cùng động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh cũng được đề cập đến trong lần rò rỉ thông tin trước đây. 

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá xe Mercedes mới nhất

Trong lần ra mắt sắp tới, nhiều khả năng phiên bản S550 sẽ được loại bỏ, thay thế bằng phiên bản S560 mới. Mercedes-Benz S-Class 2017 dự kiến ra mắt thị trường quốc tế vào quý III năm nay.

BMW 5-series 2017 sẽ có giá bán khoảng 2 tỷ đồng tại thị trường Đông Nam Á

BMW 5-series thế hệ mới khi bán ra tại Thái Lan và Malaysia sẽ có giá bán cao hơn khá nhiều so với thị trường châu Âu. Điều này xuất phát từ ảnh hưởng của thuế nhập khẩu.

Trong triển lãm Bangkok Motor Show 2017 (BIMS 2017), BMW đã cho ra mắt mẫu BMW 5-series thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới với tên mã G30. Cùng thời điểm này, xe cũng trình làng ở thị trường Malaysia và dự kiến sẽ đến với các quốc gia Đông Nam Á khác trong vòng vài tháng tới.

Cần biết rằng 5-Series thế hệ mới chỉ vừa xuất hiện lần đầu ở tầm quốc tế cách đây khoảng 5 tháng. Điều này cho thấy nỗ lực của BMW trong cuộc cạnh tranh với đối thủ chính Mercedes-Benz E-Class 2017 - mẫu xe cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.


Ở thế hệ thứ 7, các trang bị tiêu chuẩn theo xe bao gồm đèn pha Adaptive LED, thiết kế body thể thao, ghế lái điều chỉnh điện 16 hướng, điều hoà tự động 2 vùng, đèn viền nội thất 6 màu và 11 tuỳ biến có thể thay đổi, Dynamic Cruise Control. Tất cả các trang bị này đều có mặt trên tất cả các phiên bản từ thấp đến cao.

Ngoài ra các nâng cấp về công nghệ khác được trang bị tuỳ theo phiên bản như sạc không dây, tính năng kết nối Apple Car Play không dây lần đầu tiên xuất hiện, điều khiển hệ thống giải trí bằng cử chỉ, màn hình giải trí 10.25 inch tiêu chuẩn, iDrive 6.0, điều khiển bằng giọng nói. Hiển thị thông tin trên kính lái HUD với màn hình độ phân giải 800x400 pixel - lớn hơn 70% so với thế hệ cũ, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tự lái khi kẹt xe.

Hệ thống âm thanh được tuỳ chọn với 3 lựa chọn cho khách hàng : 16 loa Bower & Wilkins công suất 1.400w, 16 loa Harman Kardon công suất 600w, cuối cùng là hệ thống loa tiêu chuẩn BMW với 12 loa công suất 205w. Hàng ghế sau cũng có thể lựa chọn thêm hệ thống giải trí với màn hình 10,2 inch với hỗ trợ đọc DVD và kết nối HDMI.

Các tính năng hỗ trợ lái cũng rất hiện đại, nổi bật nhất là hệ thống 3D Surround View: giúp người lái có thể quan sát toàn bộ mọi diễn biến xung quanh chiếc xe, không những vậy còn có thể xem từ xa thông qua Smart Phone bằng ứng dụng BMW Connected. Ngoài ra còn có chức năng đưa xe vào bãi đỗ bằng điều khiển remote tương tự 7-Series.

BMW cho biết 5-Series mới có nội thất rộng hơn, khoảng để chân và không gian trên đầu hàng ghế sau thoải mái hơn. Khách hàng còn có thể tuỳ chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh tuỳ vào nhu cầu cụ thể.

Tại khu vực Đông Nam Á, BMW hiện đã bán ra phiên bản 530i sử dụng động cơ i4 2.0i Turbo cho công suất lên đến 248 mã lực. Với hộp số tự động 8 cấp, xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 6 giây. Theo như bảng giá xe BMW mới nhất, xe có giá bán khởi điểm 3,1 triệu baht (2 tỷ đồng), trong khi giá gốc ở châu Âu chỉ tương đương 1,2 tỷ đồng.

Huyndai phát triển cơ sở gầm bệ đầu tiên cho xe chạy điện

Ngay sau khi ra mắt mẫu xe Ioniq với 3 tùy chọn động cơ, hãng xe ô tô Hyundai đã tiến thêm 1 bước dài trong việc phát triển các dòng xe chạy điện của mình bằng việc phát triển cơ sở gầm bệ chuyên biệt.

Theo tiết lộ từ một lãnh đạo của Huyndai, cơ sở gầm bệ mới sẽ cho phép nhà sản xuất tích hợp pin vào sàn xe, giúp tăng lượng pin xe có thể mang theo, đồng thời tối đa hoá không gian nội thất. Đây được coi là yếu tố cần phải có để nâng cao tính cạnh tranh của xe chạy điện.

Ông Lee Ki Sang, Phó Chủ tịch Hyundai nói: “Việc phát triển cơ sở gầm bệ xe chạy điện sẽ đòi hỏi sự đầu tư lớn, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị cho tương lai.”


“Một cơ sở gầm bệ riêng biệt mới đầu có thể sẽ lỗ, nhưng Hyundai sẽ bị các đối thủ bỏ lại phía sau nếu không làm được những mẫu xe điện có thể chạy tầm 300, 500 và 600 km,” nhà phân tích Ko Tae Bong của công ty đầu tư và chứng khoán Hi Investment & Securities nhận định.

Sử dụng cơ sở gầm bệ mới, các mẫu xe cỡ nhỏ (compact) và mini (subcompact) của Huyndai được kỳ vọng sẽ có tầm hoạt động lên tới 300 km sau mỗi lần sạc đầy pin, và cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ.
Dự kiến ít nhất năm sau Hyundai mới có thể hoàn thành cơ sở gầm bệ mới dành riêng cho xe chạy điện. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Huyndai và Kia sẽ không ra mắt mẫu xe chạy điện nào từ nay cho tới lúc đó. Dựa trên các công nghệ hiện có, Hyndai sẽ sớm trình làng một mẫu SUV chạy điện cỡ nhỏ, và Kia cũng sẽ nối tiếp ngay sau đó với một mẫu xe khác.