Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Toyota ra mắt mẫu xe ô tô với giá chỉ 224 triệu đồng

Nhận thấy các hãng xe đối thủ liên tiếp trình làng những mẫu xe giá rẻ, Toyota cũng tham gia vào cuộc đua với mẫu xe hatchback Agya. Mẫu xe này có đầy đủ tính năng thiết yếu theo tiêu chuẩn. Sở hữu ngoại hình bóng bẩy cùng những tiện nghi đáng giá, Toyota Agya đã gây ngạc nhiên khi đưa ra mức giá đề xuất tại thị trường Indonesia chỉ 131,5 triệu Rupiah ( tương đương 224 triệu Đồng).

Tuy nhiên, nếu những ai thường quan tâm đến các dòng xe đô thị bình dân của Toyota sẽ biết rõ gốc gác của Agya. Đây thực chất là phiên bản cải tiến của dòng Daihatsu Ayla, khá phổ biến ở các quốc gia Đông Nam Á. Ayla cũng từng được hãng Perodua (Malaysia) phân phối dưới tên gọi Axia, cũng như được Toyota bán ở Philippines bằng tên Wigo.


Là xe giá rẻ nhưng Agya không hề sơ sài. Ngoại hình xe khá sắc sảo và thời thượng với đèn pha projector màu khói, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, cản sau tích hợp cảm biến đỗ xe, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Xe trang bị mâm 14 inch.

Bên trong nội thất là bộ ghế mới và một phần mặt cửa được bọc nỉ khá trau chuốt. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng. Xe có dây đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi và 2 túi khí trước. Tuy nhiên, chỉ những cấu hình cao cấp nhất mới có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Agya tại thị trường Indonesia sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, có công suất tối đa 88 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Ngoài ra, Agya 2017 còn phiên bản động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm cho những bản cấp thấp.

Tại Indonesia, Toyota Agya có 5 bản cấu hình gồm 1.0G MT, 1.2G MT, 1.2G AT, 1.2 TRD MT và 1.2 TRD AT, trong đó 2 bản cuối trang bị bodykit thể thao. Giá bán xe Toyota Agya cho bản cao cấp nhất lên đến 151,9 triệu Rupiah (259 triệu Đồng), vẫn rất rẻ nếu so với mặt bằng chung ở quốc gia "vạn đảo", sẽ tạo sức ép lên những Hyundai i10, Kia Morning hay Honda Brio...

5 mẫu mũ bảo hiểm an toàn nhất

Mú bảo hiểm là vật dụng quen thuộc và rất quan trọng với người điều khiển xe máy. Việc đội mũ bảo hiểm sẽ giúp người điều khiển xe giảm nguy cơ gây chấn thương sọ não nếu không may có tai nạn xảy ra. Dưới đây là 5 loại mũ bảo hiểm chất lượng tốt nhất:


Arai RX-7V

Arai RX-7V là một chiếc mũ bảo hiểm đắt tiền, nhưng nó đáng giá bởi sự thoải mái và yên tĩnh mà nó mang lại cho người dùng. RX-7V đại diện cho đỉnh cao công nghệ và kỹ thuật của Arai trong ngành sản xuất mũ bảo hiểm.

Arai sử dụng cấu trúc lưới, bên trong sử dụng vật liệu Super Fiber và các sợi tổng hợp đặc biệt khác. Những sợi đặc biệt này có đặc tính tuyệt vời với độ bền kéo và tính linh hoạt. Ngoài ra, nó còn được trang bị lớp lót Eco Pure mới với khung mỏng hơn.

Schuberth C3 Pro

Với Schuberth C3 Pro, người lái chỉ cảm nhận cường độ âm thanh 84 dB khi đi ở vận tốc 104 km/h. C3 Pro kín đáo hơn nhờ thiết kế lật mặt trước. Nó được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh carbon siêu nhẹ, thiết kế hiện đại cứng cáp. Thiết kế khí động học tối ưu, giúp không khi lưu thông tốt, thông thoáng.

HJC RPHA 11

HJC RPHA 11 được làm từ sợi thủy tinh và carbon. Nó được đánh giá cao ở kiểu dáng gọn nhẹ, hệ thống thông gió được tối ưu hóa nhằm tạo độ thoáng mát và an toàn cao nhất. Nó được trang bị mút kháng khuẩn cao cấp, thiết kế ôm mặt. Nhược điểm duy nhất của mũ bảo hiểm này là kiểm soát tiếng ồn, tuy nhiên nó cũng không quá ồn ở trung bình.

Shoei GT-Air

GT-Air mang lại độ yên tĩnh gần như tuyệt đối ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao. Các vật liệu sợi hiệu suất cao được kết hợp với các sợi hữu cơ đàn hồi tạo thành cấu trúc vỏ siêu nhẹ, cứng và bền. Lớp lót nhựa EPS đa lớp giúp tăng khả năng thấm hút và thông gió.

Shoei GT-Air đáp ứng mọi nhu cầu của người lái, cho phép người lái tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái và an toàn nhất.

Shark Evo-One

Đây là một mũ bảo hiểm dạng lật cằm được thiết kế rất thông minh. Không giống như những hãng khác, khi lật cằm lên thường nằm ngay trên trán mũ. Nhưng với Evo- One thì phần được lật lên sẽ nằm ngược ra phía sau nón nhằm tăng khả năng khí động học tối ưu. Nó mang lại sự thoải mái ngay cả đi xe đường trường. Thiết kế mặt kính hoàn hảo chống trầy xước, chống sương mù, chống nắng.

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Honda SH 2017- "ông hoàng xe ga" tiếp tục hạ giá

Vẫn luôn được đánh giá là không có đối thủ trong phân khúc xe tay ga cao cấp ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên việc Honda SH 2017 liên tục giảm giá bán từ đầu năm tới giờ khiến cho không ít khách hàng bất ngờ. Thậm chí, nhiều người cho rằng giá xe SH 2017 đang chạm đáy.

Được đánh giá là “ông hoàng xe ga” ở thị trường Việt Nam, ít ai ngờ Honda SH 2017 đang giảm giá sốc, thậm chí được đánh là chạm đáy chưa từng có từ đầu năm tới giờ.

Theo các nguồn tin cho biết, tại nhiều đại lý ủy quyền của xe máy Honda ở Hà Nội, mức giá Honda SH 2017 giảm mạnh chủ yếu rơi vào phiên bản SH 125 CBS. Cụ thể tính đến thời điểm hiện tại, Honda SH 125 CBS chỉ còn 71-73 triệu VNĐ. Nếu so sánh với mức giá bán ra vào đầu năm 2017 thì đã giảm gần 10 triệu VNĐ. Đó quả thực là một mức giá thấp kỷ lục chưa từng có kể từ khi ấn phẩm xe ga này xuất hiện ở thị trường Việt.


Việc giảm giá bán sâu như vậy cũng kéo mức giá bán thật của Honda SH 125 CBS xuống gần với mức giá niêm yết của nhà sản xuất. Một số nhà quan sát cho biết, với 71 triệu VNĐ, giờ đây mức giá bán của SH 125 CBS chỉ còn chênh so với giá công bố của Honda chừng có 3 triệu VNĐ.

Các phiên bản khác của Honda SH 2017 như SH 125 ABS, SH 150 CBS và SH 150 ABS dù vẫn ở mức cao nhưng cũng đang có xu hướng giảm, ước chừng từ 4-8 triệu VNĐ tùy vào từng phiên bản.

Điều đáng nói là tình trạng giảm giá bán xe Honda SH 2017 diễn ran gay khi sản phẩm này đang trở nên khan hiếm ở thị trường Việt trong thời gian này. Lí giải sự nghịch lý đó, một số đại lý phân phối Honda SH tiết lộ, mức giá giảm do số lượng người mua xe Honda SH 2017, nhất là phiên bản SH 125 CBS có xu hướng giảm.

Honda SH 125 CBS 2017 được trang bị động cơ có dung tích 125cc, hệ thống phun xăng PGM-FI, 4 kỳ, đơn xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng. Xe có trọng lượng 140 kg và bình xăng 7,5 lít với chiều cao yên 785 mm, sở hữu cụm hộp số vô cấp và nút đề điện. Phiên bản này được trang bị công nghệ phanh liên hợp (CBS) sẽ giúp cho lại xe không bị giật mình khi bóp phanh và đảm bảo an toàn cũng như độ cân bằng cho xe khi phanh.

Các mẫu xe Kia tại Việt Nam tiếp tục giảm nhẹ giá bán

Khách hàng của Kia bất ngờ khi các nhà phân phối chính hãng không ngừng thêm những ưu đãi cho các phiên bản xe từ 3-10 triệu đồng trong bối cảnh tưởng chừng như các dòng xe của hãng này khó có thể giảm thêm nữa.

Ở Việt Nam, ô tô Kia vốn đã có mức giá bán rất cạnh tranh, thấp hơn khá nhiều so với các mẫu xe của đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên mới đây giá bán xe Kia tiếp tục được điều chỉnh rẻ hơn nữa, thấp nhất giảm 3 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 10 triệu đồng cho 6 dòng xe.

Cụ thể, dòng xe đô thị Kia Morning đồng loạt giảm 3 triệu đồng cho tất cả 5 phiên bản. Mẫu rẻ nhất là 1.0L MT giá 319 triệu đồng, cho đến cao nhất là 1.25L Si AT giá 405 triệu đồng.



Dòng sedan hạng C Kia Cerato giảm 5 triệu đồng cho 3 phiên bản. Bản 1.6L MT nay còn 569 triệu đồng, 1.6L AT còn 622 triệu đồng, trong khi 2.0L AT còn 681 triệu đồng.​

Rondo cũng giảm 5 triệu đồng cho toàn bộ 5 phiên bản. Dòng MPV nhỏ gọn này khởi điểm từ 644 triệu đồng cho bản 2.0L GMT (máy xăng số sàn) cho đến 847 triệu đồng của bản 2.0L GATH (máy xăng số tự động đầy đủ trang bị).

Mẫu crossover SUV 7 chỗ ngồi Sorento giảm từ 5-10 triệu đồng tùy phiên bản. Mức 833 triệu đồng cho bản GAT, 936 triệu đồng bản GATH (đều là máy xăng) và 959 triệu đồng bản DATH (máy dầu) khiến mẫu xe này trở nên hấp dẫn nếu so với các đối thủ cùng tầm.

Cuối cùng là dòng MPV cỡ lớn Sedona, có bản được giảm 5 triệu đồng nhưng cũng có bản giữ nguyên giá. Bản 2.2L DAT giá thấp nhất 1,09 tỷ đồng, còn bản cao nhất là 3.3L GATH trang bị mâm THA8-01 giá 1,283 tỷ đồng.

Các dòng xe như Rio, Soul, Quoris 3.8 GAT, Cerato Koup 2.0 vẫn giữ nguyên giá từ 485 triệu đồng tới hơn 2,7 tỷ đồng.​

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong quý I/2017, trên 6.000 xe Kia đến tay khách hàng Việt. Những mẫu xe Kia tiêu thụ được nhiều nhất có thể kể đến Morning với 2.558 xe, Cerato với 1.183 xe, Rondo 350 xe, Sorento 450 xe, Sedona 365 xe và Rio 900 xe.​

Mẫu xe Toyota Vios mới với camera 360 độ xung quanh xe

Liên doanh Toyota Malaysia chính thức giới thiệu mẫu xe Vios phiên bản mới, được trang bị những tính năng hiện đại như camera hành trình và cổng USB tiêu chuẩn. Đặc biệt, các phiên bản Vios E trở lên sẽ được trang bị thêm tính năng camera 360 độ, các phiên bản G, GX, TRD Sportivo sẽ sử dụng gương gập tự động.



Trên bản tiêu chuẩn Vios J, khách hàng có thể tùy chọn gói thông tin giải trí DVD-AVX với giá 1.000 USD trong khi lại là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản còn lại. Trên bản Vios 1.5E, khách hàng nếu muốn dùng gập gương tự động thì phải chi thêm 45 USD.

Động cơ trên Vios 2017 không thay đổi, cỗ máy 1,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng Dual VVT-i, công suất 107 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Số sàn 5 cấp trang bị trên bản 1.5J, các phiên bản còn lại sử dụng hộp số tự động CVT với 7 cấp số ảo.

Toyota Malaysia cho biết giá bán xe Toyota Vios 2017 giữ nguyên như hiện tại. Cụ thể:

Vios 1.5 TRD Sportivo (AT) : 22.000 USD
Vios 1.5 GX (AT) : 21.100 USD
Vios 1.5 G (AT) : 20.400 USD
Vios 1.5 E (AT) : 19.100 USD
Vios 1.5 J (AT) : 18.200 USD
Vios 1.5 J (MT) : 17.400 USD

Theo kế hoạch, Toyota Vios 2017 bán ra tại Malaysia từ ngày 13/4.

Những kinh nghiệm nên nhớ khi đi cạnh xe tải hoặc công-ten-nơ

Vụ tai nạn xảy ra tại Nam Định đã để lại những hậu quả đau lòng khi chiếc xe công-ten-nơ đã đổ ập vào chiếc xe du lịch đi ngay bên cạnh. Do đó, chúng tôi xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm giúp các bạn tránh được những rủi ro có thể xảy ra khi đi trên đường có nhiều xe quá khổ bên cạnh.

Giữ khoảng cách an toàn

- Khi đi trên đường, cố gắng tránh tiến lại quá gần các loại xe này. Trong trường hợp bắt buộc phải đi sau, hãy cố gắng để người lái có thể dễ dàng nhìn thấy xe bạn từ các gương chiếu hậu hai bên.

- Khi phát hiện có xe lớn tiến lại gần xe mình, hãy nhường đường ngay khi có thể. Tuy nhiên, khi nhường đường, hãy tỏ rõ ý định muốn dẹp vào lề phải bằng đèn báo rẽ, tránh đi song song với những chiếc xe này.



- Khi dừng chờ đèn đỏ tại các đường giao cắt, cố gắng tránh dừng gần các loại xe lớn này, hãy giữ khoảng cách xa hơn so với các loại xe khác.

- Tránh đi song song với các loại xe quá khổ quá tải, đặc biệt là khi vào cua, cua gấp. Các loại xe quá khổ, quá tải khi vào cua thường cần nhiều không gian hơn các loại khác, do đặc tính kích thước. Vì vậy, cần tránh đường để phòng trường hợp bị “cướp làn” ở đầu xe hoặc bị đuôi xe công-ten-nơ, xe moóc quệt vào xe mình.

Nếu phải vượt, hãy vượt dứt khoát!

- Trong trường hợp bắt buộc phải vượt xe công-ten-nơ, xe moóc…, đầu tiên bạn cần có chuẩn bị kĩ để có thể tăng tốc vượt xe: Có xe đi ngược chiều không? Khoảng trống phía trước xe bị vượt có đủ để đảm bảo thời gian xe bạn vượt lên mà người lái xe phía trước không đánh lái giành đường bất ngờ? Nếu phía trước là các giao lộ, các đoạn được nhánh thì tốt hơn hết là đừng vượt, bởi bạn sẽ không biết điều gì xảy ra khi tầm nhìn bị hạn chế đúng lúc đang vượt xe công-ten-nơ, xe moóc… Quan trọng hơn, hãy bình tĩnh xử lí tình huống, đừng cố vượt khi xe bị vượt chưa sẵn sàng nhường đường.

- Khi vượt xe, bạn cần thu hút sự chú ý của lái xe phía trước bằng đèn pha, còi, và nhớ sử dụng đèn báo rẽ để xin vượt; điều này giúp lái xe phía trước biết được xe bạn đang ở vị trí nào để có những cách xử lí tình huống đảm bảo an toàn cho cả hai.

- Nếu bạn muốn vượt hai xe công-ten-nơ hoặc xe moóc, hãy cân nhắc kỹ, bởi trường hợp này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Trường hợp thực sự phải vượt, hãy cảnh giác và đánh giá tình huống (tốc độ, khoảng trống…) thật cẩn thận.

Do kích thước những chiếc xe tải như trong tai nạn kể trên và các loại xe siêu trường siêu trọng là rất lớn, nên hệ thống gương chiếu hậu không thể hỗ trợ người lái quan sát được toàn bộ tình trạng giao thông xung quanh chiếc xe. Một vài vị trí phía đầu xe, hai bên hông mà không lái xe không thể quan sát được gọi là điểm mù. Khi những phương tiện tham gia giao thông khác, như xe máy, xe đạp, thậm chí ôtô con, rơi vào điểm mù sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn cực kỳ cao.

Đây là những tình huống cực kì nguy hiểm; thậm chí, ở một số nước châu Âu còn có những lớp học dành cho người dân và học sinh để tránh rơi vào những trường hợp tai nạn do lái xe không nhận biết người cùng tham gia giao thông.

Mỗi chiếc xe siêu trường siêu trọng cùng hệ thống gương có thể không giống nhau nhưng về tổng thể, các mảng đỏ trong hình vẽ này thể hiện điểm mù của xe tải. Các phương tiện giao thông cần tránh đi vào các điểm này, trường hợp không tránh khỏi, hãy tìm cách báo hiệu cho tài xế xe tải biết để tránh (bằng còi, đèn...).

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Mercedes-Benz đứng trước trở ngại về việc cấp phép bán xe tại Mỹ

Cuối năm ngoái, Volkswagen đã quyết định loại bỏ động cơ diesel tại thị trường Mỹ sau khi các bê bối gian lận về khí thải từ động cơ này bị phanh phui, khiến cho ngành ô tô thế giới chấn động. Và hiện tại, đến lượt Mercedes-Benz vướng mắc trở ngại pháp lý. Hãng xe Đức cũng cho biết, hãng cũng chưa chắc chắn về việc có bán xe động cơ Diesel tại Mỹ hay không.

Tháng 9/2015, sau khi Volkswagen AG thừa nhận dùng phần mềm gian lận kết quả kiểm tra khí thải, cơ quan này cho biết sẽ rà soát toàn bộ xe du lịch sử dụng động cơ diesel.

Đến tháng 4/2016, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Daimler điều tra quá trình cấp phép khí thải cho các xe Mercedes của tập đoàn. Ông Dietmar Exler, chủ tịch kiêm CEO của Mercedes-Benz Mỹ, đã chia sẻ với các phóng viên tại Triển lãm ô tô New York 2017 đang diễn ra tại Mỹ rằng các kỹ sư của công ty đang thảo luận với EPA về xe động cơ diesel. Tuy nhiên, ông không rõ việc thảo luận đã tới đâu.

Ông Exler cho biết, trước khi EPA từ chối cấp phép cho các xe diesel phiên bản 2017, xe diesel của Mercedes-Benz chỉ chiếm 2-3% thị phần tại Mỹ.

Hãng xe Đức đang có kế hoạch đẩy mạnh tiêu thụ xe sử dụng năng lượng điện, bằng việc ra 10 mẫu xe chạy điện hoàn toàn (EV) vào năm 2025, trong đó sẽ có 7-8 xe tới Mỹ.

Ông Exler không bình luận gì về việc cấp phép của EPA, mà chỉ nói rằng nếu như việc điều tra đang được tiến hành và bạn không liên quan gic thì chẳng nên bình luận gì".

Hồi tháng 3, các công tố viên Đức cho biết họ đã mở một cuộc điều tra để xác định xem các nhân viên của Daimler có gian lận trong một cuộc điều tra liên quan đến khí thải của xe động cơ diesel không.

Jaguar Land Rover, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ), hôm 12/4 cho biết đang bổ sung mẫu xe diesel thứ 4 vào danh mục sản phẩm bán tại Mỹ. Công ty ước tính khoảng 10-15% doanh số của mình tại Mỹ trong năm nay sẽ là xe diesel.

Fiat Chrysler cũng vẫn đang cố lấy giấy phép bán phiên bản 2017 của các xe diesel tại Mỹ, trong bối cảnh chính phủ nước này còn đang cân nhắc xem có cần xử lý pháp lý với công ty hay không.

EPA đã cáo buộc Fiat Chrysler sử dụng trái phép phần mềm bí mật để 104.000 xe SUV tại Mỹ vượt ngưỡng khí thải qua được các bài kiểm tra để được cấp phép lưu thông. EPA đã từ chối cấp phép cho Fiat Chrysler bán phiên bản 2017 của các xe động cơ diesel.

Giám đốc điều hành của Volkswagen Mỹ, ông Hinrich Woebcken hôm 12/4 đã nhắc lại rằng công ty không có ý định bán các mẫu xe động cơ diesel mới tại Mỹ.

Hồi tháng 3, Volkswagen đã được EPA cấp phép bán 67.000 xe diesel phiên bản 2015; trong đó có khoảng 12.000 xe đang lưu kho tại các đại lý đã khắc phục lỗi gian lận khí thải